Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/11/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư, khi giá dầu Brent tăng trở lại trên mốc 40 USD. Lượng hàng tồn kho của Mỹ giảm lớn, kết hợp với khả năng cắt giảm nguồn cung đã hỗ trợ giá.

Dầu Brent giao tháng 1 tăng 2,27% lên 40,76 USD và dầu WTI giao tháng 12 tăng 2,47% lên 38,59 USD.

Dữ liệu mới nhất của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 8,01 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/10. Dự báo do Investing.com đưa ra dự kiến ​​sẽ tăng 600.000 thùng. Sự sụt giảm mạnh đã thúc đẩy giá dầu tăng hơn 3% vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua, và thị trường giữ đà tăng ở phiên châu Á sáng nay.

Thêm vào tâm lý tích cực của nhà đầu tư là khả năng tổ chức OPEC + sẽ duy trì mức hạn chế sản xuất hiện tại. Algeria, người nắm giữ chức chủ tịch OPEC năm nay, Saudi Arabia và Nga đang thúc đẩy việc gia hạn cắt giảm nguồn cung sang năm 2021.

“Họ không thể để giá trượt qua mức gần đây, vẫn có nhiều người lạc quan rằng dầu trong dài hạn sẽ ổn, vì vậy các trader đang xem xét mua vào lúc giá giảm đáng kể”, Josh Graves, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJ O’Brien & Associates LLC nói với Bloomberg.

Tuy nhiên, dầu vẫn còn một mức lớn đáng kể để bù đắp sau khi giảm hơn 10% trong tuần trước do lo ngại về sự leo thang của đại dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu và sự không chắc chắn về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ ngày hôm nay.

"Thị trường đang thận trọng hướng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, hai ứng cử viên có nền tảng chính sách năng lượng khác nhau đáng kể, có thể tác động đến nhu cầu dầu thô", ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

"Chúng tôi dự báo chiến thắng của ông Biden sẽ ảnh hưởng đến giá dầu thô trong trung hạn".

Các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được đưa ra vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận chọc thủng mức 37,55 sau khi chốt phiên trên mức đó, để kích hoạt kịch bản xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, đang trên đường đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu ở mức 39,80 và mở rộng lên 41,45.

Sự tiêu cực hiện tại của Stochastic có thể gây ra một số dao động đi ngang tạm thời trước khi khôi phục xu hướng tăng dự kiến, lưu ý rằng việc phá vỡ 37,55 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực mà các mục tiêu của nó bắt đầu bằng cách thử nghiệm 36,10 sau đó là 34,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37 và kháng cự 40,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá