Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/11/2021


Dầu nối tiếp đà giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á sau khi Iran và các cường quốc trên thế giới đồng ý nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân vào cuối tháng 11, điều này có thể dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu Iran và tăng nguồn cung toàn cầu.

Dầu Brent tương lai giảm 0,88% xuống 81,27 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 1,04% xuống 80,02 USD/thùng.

Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều ghi nhận mức giảm tính theo phần trăm lớn nhất kể từ đầu tháng 8 vào hôm thứ Tư nhưng vẫn trên mốc 80 đô la. Dầu Brent đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 7 tháng 10, trong khi hợp đồng tương lai WTI chốt phiên ở mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 10.

Dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy mức tăng tồn kho dầu thô cao hơn dự báo, với 3,291 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 29 tháng 10.

Trong khi đó, Iran và sáu cường quốc sẽ bắt đầu đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 vào ngày 29 tháng 11. Iran đã yêu cầu Hoa Kỳ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đang làm hạn chế xuất khẩu dầu của họ.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh của tổ chức này, OPEC +, sẽ nhóm họp vào tối nay. Nhóm này được cho là sẽ tuân thủ kế hoạch tăng nguồn cung hàng tháng, bất chấp ngày càng nhiều các lời kêu gọi tăng thêm sản lượng.

Các nhà phân tích của Citi cho biết: “Phần lớn các thành viên OPEC + không thể tăng sản lượng từ mức hiện tại ... trong khi ngay cả Ả Rập Xê-út cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thận trọng đối với tăng trưởng nhu cầu do số ca nhiễm COVID gia tăng, trong khi thúc đẩy sản lượng”.

Ngoài ra, Saudi Arabia và Nga tin rằng giá dầu cao hơn sẽ không tạo ra phản ứng nhanh từ ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ, các nguồn tin OPEC + cho biết.

Tuy nhiên, một số công ty dầu mỏ lớn đang có kế hoạch tăng sản lượng hoặc chi tiêu cho đá phiến trong năm tới, điều này có thể làm giảm bớt nỗ lực của OPEC + trong việc kiểm soát nguồn cung và hỗ trợ giá.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã giảm mạnh trong phiên hôm qua sau khi xác nhận phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá, chạm mục tiêu tiêu cực dự kiến là 79,85, thể hiện mức điều chỉnh Fibonacci 23,6% cho mức tăng được đo từ 61,83 lên 85,39.

Bằng cách xem xét biểu đồ sâu hơn, nhận thấy rằng giá đã hoàn tất việc hình thành mô hình đỉnh kép và chốt dưới đường viền cổ bị phá vỡ, điều này đặt giá dưới áp lực điều chỉnh trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 79,85 sẽ đẩy giá xuống 76,40 như mục tiêu tiếp theo.

Do đó, sẽ chứng kiến sự sụt giảm nhiều hơn trong ngày, nhưng nếu không thể phá vỡ 79,85 và chọc thủng 80,65 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá bắt đầu các nỗ lực phục hồi mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78,50 và kháng cự 81,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm