Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/11/2022

Giá dầu tăng cao hơn vào sáng thứ Sáu khi đồng đô la giảm, nhưng mức tăng bị giới hạn bởi nỗi sợ suy thoái và lo ngại bùng phát dịch COVID sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc.

Dầu thô Brent giao tháng 01 tăng 2,23%, lên 96,78 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 12 tăng 2,45%, lên 90,33 USD/thùng. Hợp đồng Brent và WTI đang hướng tới tuần tăng với mức lần lượt 1% và 0,5%.

Cả hai hợp đồng đều giảm vào đầu phiên giao dịch hôm nay khi đồng đô la tăng cao hơn, sau đó đảo chiều tăng khi chỉ số đô la giảm 0,3% xuống 112,67. Đồng đô la yếu hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu vì nó làm cho hàng hóa trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nhà phân tích cho biết trong khi lo ngại về nhu cầu đang đè nặng lên thị trường, nguồn cung vẫn được dự báo sẽ eo hẹp, đặt một mức sàn cho giá dầu, với lệnh cấm vận của châu Âu đối với dầu thô của Nga bắt đầu từ ngày 5/12 và kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Chúng ta chưa ở mức có thể khuyến khích những nhà đầu cơ giá lên thừa nhận thất bại”.

Lo ngại về một cuộc suy thoái ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã tăng lên vào thứ Năm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết còn "rất sớm" để nghĩ đến việc tạm dừng tăng lãi suất.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú: "Bóng ma về việc tăng lãi suất tiếp tục làm lu mờ hy vọng về nhu cầu phục hồi".

Thêm vào sự ảm đạm, Ngân hàng Trung ương Anh hôm thứ Năm cảnh báo rằng nước Anh đã bước vào suy thoái và nền kinh tế có thể không tăng trưởng trong hai năm nữa.

Các nhà phân tích của ANZ đã chỉ ra những dấu hiệu về nhu cầu yếu hơn ở châu Âu và Hoa Kỳ với lượng người lái xe ít hơn và Amazon (NASDAQ: AMZN) cảnh báo về doanh số bán hàng yếu hơn, điều này có thể làm giảm nhu cầu sản phẩm chưng cất để giao hàng.

Càng gây thêm lo ngại về nhu cầu, Ả Rập Xê Út đã hạ giá bán chính thức tháng 12 (OSP) cho loại dầu thô Arab Light hàng đầu sang châu Á xuống 40 cent, ở mức chênh lệch cao hơn 5,45 đô la/thùng so với chuẩn Oman/Dubai.

Việc giảm giá bán phù hợp với dự báo của các nguồn tin thương mại, dựa trên triển vọng nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn.

Trung Quốc vẫn tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 khi số ca nhiễm tăng hôm thứ Năm lên mức cao nhất kể từ tháng Tám. Các nhà đầu tư hồi đầu tuần đã nghĩ rằng nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới có thể đang tiến tới nới lỏng các hạn chế để thúc đẩy nền kinh tế.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng trở lại sau đợt sụt giảm ​​ngày hôm qua, dựa vào đường EMA50, hình thành hỗ trợ tốt cho giá và hướng tới mức tăng dự kiến ​​trong giai đoạn sắp tới, nhắm mục tiêu 90, tiếp theo là 93,17.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, điều quan trọng là phải giữ trên 86,60 để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 87 và kháng cự 90,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá