Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/12/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu, hướng tới ​​tuần tăng thứ năm, sau khi các nhà sản xuất dầu lớn đạt được thỏa thuận về việc cắt giảm sản lượng vào năm 2021.

Dầu Brent tăng 1,81% lên 49,59 USD và dầu thô WTI tăng 1,69% lên 46,41 USD.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +) đã nhất trí tại cuộc họp cấp bộ trưởng hôm thứ Năm về việc nới lỏng cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày kể từ tháng 1 năm 2021. Điều này đồng nghĩa mức cắt giảm sản lượng của OPEC + xuống còn 7,2 triệu thùng/ngày, tương đương 7% nhu cầu toàn cầu, từ tháng 1 trở đi, so với mức cắt giảm hiện tại là 7,7 triệu thùng/ngày.

Giám đốc chiến lược thị trường Stephen Innes của Axi nói với Reuters: “Họ đã đưa ra thỏa hiệp cuối cùng”.

Tuy nhiên, nhóm không đưa ra chính sách cho 11 tháng còn lại của năm 2021, làm thất vọng rằng OPEC sẽ tiếp tục mức cắt giảm hiện tại cho đến ít nhất là tháng Ba. Tuy nhiên, thỏa hiệp hiện tại là một sự cải tiến so với các yêu cầu trước đó trong tổ chức để tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày.

OPEC + hiện sẽ nhóm họp mỗi tháng một lần để xem xét lại hiệp ước, nhưng mức tăng hàng tháng sẽ không vượt quá 500.000 thùng/ngày.

Innes cho biết: “Những cuộc họp này sẽ mang lại một số biến động cho thị trường và quan trọng là làm cho việc bảo hiểm rủi ro khó khăn hơn cho các nhà sản xuất dầu của Mỹ”.

Những dấu hiệu tiến bộ về các biện pháp kích thích mới nhất ở Mỹ cũng giúp dầu được hỗ trợ. Các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội đang thúc đẩy gói kích thích 500 tỷ đô la, gói này đã bị đảng Dân chủ phản chối khi họ muốn có gói giá trị lớn hơn. Tuy nhiên, một gói đề xuất trị giá 908 tỷ đô la của lưỡng đảng đang dần thu hút được sự quan tâm tại Quốc hội vào thứ Năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa phiên giao dịch hôm nay tăng mạnh để đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên là 46,21 và phá vỡ ngưỡng này để chốt trên nó, hỗ trợ kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, mở đường để tiếp tục tăng theo hướng mục tiêu tích cực tiếp theo là 48.

Do đó, kịch bản tích cực sẽ vẫn được đề xuất cho giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50 tiếp tục giữ giá từ bên dưới, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng yêu cầu giữ trên 45,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 45,25 và kháng cự 48.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá