Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/4/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm do lo ngại nguồn cung thấp hơn khi các nhà sản xuất lớn duy trì cắt giảm sản lượng và dấu hiệu tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Giá dầu Brent tương lai tháng 6 tăng 15 cent, tương đương 0,2%, đạt 89,51 USD/thùng. Hợp đồng tương lai WTI giao tháng 5 đcũng tăng 15 cent, tương đương 0,2%, lên 85,59 USD / thùng.

Cả hợp đồng Brent tháng 6 và hợp đồng WTI tháng 5 đều tăng trong bốn ngày qua và đóng cửa hôm thứ Tư ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 10.

Dầu tăng giá khi các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga đã làm cắt giảm nguồn cung nhiên liệu, và trong bối cảnh lo ngại rằng cuộc chiến Israel-Hamas ở Gaza có thể lan rộng sang Iran, có thể làm gián đoạn nguồn cung ở khu vực trọng điểm Trung Đông.

Cuộc họp của các Bộ trưởng hàng đầu thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh hôm thứ Tư đã giữ nguyên chính sách nguồn cung dầu, và thúc ép một số nước tăng cường tuân thủ cắt giảm sản lượng.

Nhóm này cho biết một số thành viên sẽ bù đắp nguồn cung sản xuất quá mức trong quý đầu tiên. Và cũng cho biết Nga sẽ chuyển sang cắt giảm sản lượng thay vì hạn chế xuất khẩu.

Cũng trong ngày thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tỏ ra thận trọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai vì dữ liệu gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm và lạm phát cao hơn dự kiến.

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao của nhóm quản lý tài sản của U.S. Bank, cho biết những bình luận này mang tính tích cực đối với dầu vì chúng cho thấy sự tăng trưởng kinh tế vững chắc của Mỹ.

Tại Trung Đông, Iran đã thề sẽ trả thù Israel vì vụ tấn công hôm thứ Hai khiến các quan chức quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng. Iran là nhà sản xuất lớn thứ ba trong OPEC.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp cận mức 86,75 và giảm trở lại xuống dưới ngưỡng 86, bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực của RSI.

Động lực tích cực được chờ đợi để hỗ trợ đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, với các mục tiêu mở rộng vượt qua mức đã đề cập để đạt được khu vực 89,40 trong thời gian ngắn.

Kịch bản tích cực vẫn được đề xuất trong các phiên sắp tới, trong đó điều quan trọng là phải giữ trên 85,05 USD như điều kiện đầu tiên để tiếp tục làn sóng tăng giá.

Việc phá vỡ 85,05 đại diện cho sự tiêu cực sẽ đẩy giá kiểm tra khu vực 84,05 trước khi tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 84,50 USD đến mức kháng cự 87,60 USD.

Dự báo xu hướng: Tăng giá