Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/8/2020

 

Giá dầu giảm vào sáng nay trong bối cảnh lo ngại rằng sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu mới chớm nở có thể bị đình trệ khi làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới trên khắp thế giới sẽ dẫn đến phong tỏa nghiêm ngặt hơn ngay khi các nhà sản xuất lớn vừa mới tăng sản lượng.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm 30 cent, tương đương 0,7% xuống 40,71 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giảm 37 cent, tương đương 0,8% xuống 43,78 USD/thùng.

Sự sụt giảm này xuất hiện sau khi WTI tăng 1,8% và Brent tăng 1,5% vào thứ Hai nhờ dữ liệu tốt hơn dự kiến ​​về hoạt động sản xuất ở châu Á, châu Âu và Mỹ cho thấy các nhà máy đang mở cửa lại sau tác động tồi tệ nhất của đại dịch coronavirus.

"Về phía nhu cầu, chúng ta có dữ liệu sản xuất toàn cầu đáng khích lệ nhưng vẫn còn khá nhiều bằng chứng về sự phục hồi nhu cầu dầu bị chững lại ở một vài thị trường với sự tái bùng phát của COVID-19", theo Lachlan Shaw, trưởng phòng nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY) (NAB).

Nhu cầu nhiên liệu bị hạn chế, các thành phố từ Manila đến Melbourne đang siết chặt lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây nhiễm mới, trong khi Na Uy đã cho ngừng lưu thông tàu du lịch trong cảnh báo du lịch châu Âu mới nhất.

Một dấu hiệu nữa cho thấy sự phục hồi nhu cầu là không bền vững, các nhà phân tích ước tính tôn kho sản phẩm tinh chế của Mỹ đã tăng trong tuần trước, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​sơ bộ của Reuters trước khi có dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Ba và EIA vào hôm thứ Tư.

Năm nhà phân tích ước tính rằng tồn kho xăng của Mỹ trung bình đã tăng 600.000 thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, có khả năng tăng 800.000 thùng, trong khi tồn kho dầu thô giảm 3,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 31/7.

Đồng thời, các nhà sản xuất trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC +, đang đẩy mạnh sản lượng trong tháng này, bổ sung khoảng 1,5 triệu thùng mỗi ngày. Các nhà sản xuất Mỹ cũng có kế hoạch khởi động lại sản xuất đã bị đóng cửa và tồn kho vẫn ở gần mức cao lịch sử.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tạo ra các giao dịch tích cực vào ngày hôm qua để test đường kháng cự của kênh trong ngày, vì nó giữ ổn định dưới mức này cho đến nay, nhận thấy rằng EMA50 hình thành áp lực tiêu cực cho giá, trong khi stochastic cung cấp tín hiệu tiêu cực.

Do đó, các yếu tố này khuyến khích chúng tôi đề xuất xu hướng giảm giá trong các phiên sắp tới, mục tiêu 38,50, theo sau là 36,10, lưu ý rằng việc bứt phá 40,80 sẽ ngăn chặn mức giảm dự kiến và đẩy giá đạt được đà tăng trong giai đoạn sắp tới.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39 và kháng cự 42.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm