Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/01/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, hay OPEC +, tiếp tục các cuộc đàm phán bế tắc về sản lượng tháng Hai.

Dầu Brent giao tháng 3 giảm 0,23% xuống 50,97 USD và dầu WTI giao tháng 2 giảm 0,15% xuống 47,55 USD.

Cả hợp đồng Brent và WTI đều giảm hơn 1% trong phiên trước đó khi OPEC + buộc phải kéo dài cuộc họp Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng hôm thứ Hai và Hội nghị Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 13, khi các thành viên không thống nhất được về mức sản lượng dầu cho tháng Hai.

Những lo lắng về nhu cầu nhiên liệu cũng tiếp tục đeo đẳng khi số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu tiếp tục tăng và nhiều quốc gia áp lại các biện pháp hạn chế. Vương quốc Anh là quốc gia mới nhất thắt chặt các biện pháp, khi Thủ tướng Boris Johnson ra lệnh phong tỏa toàn quốc mới, cứng rắn hơn vào thứ Hai.

Ả-rập Xê-út phản đối việc tăng sản lượng khi nhiều quốc gia cân nhắc và áp đặt các biện pháp phong tỏa mới, trong khi Nga ủng hộ việc tăng này, với lý do nhu cầu nhiên liệu đang phục hồi.

Các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay, nhưng một số nhà đầu tư lo ngại nhiều hơn về tác động của chủng virus mới B177 đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

“Sự kịch tính của OPEC + tất nhiên đang dẫn đến sự sụt giảm giá dầu mới đây nhất, nhưng điều nặng nề hơn có thể là tác động chưa rõ của chủng virus mới đối với hoạt động kinh tế và du lịch, cả hai yếu tố đảm bảo một đợt điều chỉnh giá nhỏ đến muộn sau kỳ nghỉ đông”, nhà phân tích thị trường dầu của Rystad Energy, Louise Dickson nói với Reuters.

Trong khi đó, giá đã được hỗ trợ sau khi Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran hôm thứ Hai bắt giữ một tàu chở dầu gắn cờ Hàn Quốc ở vùng biển Vùng Vịnh và bắt giữ thủy thủ đoàn của tàu. Căng thẳng giữa Tehran và Seoul đã khiến hơn 7 tỷ USD tiền của Iran bị đóng băng tại các ngân hàng Hàn Quốc do các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kyung Wha Kang cho biết bà đang nỗ lực ngoại giao để đảm bảo việc thả tàu chở dầu này. Bộ Ngoại giao đang xem xét lại liệu Thứ trưởng Ngoại giao Jong Kun Choi có đến thăm Tehran vào Chủ nhật theo như lịch trình hay không.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi việc công bố dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá một cách mạnh mẽ và nằm dưới đường này, điều này khiến giá chịu áp lực điều chỉnh giảm dự kiến trong các phiên sắp tới, hướng tới việc thăm dò vùng 45,67 như mục tiêu tiêu cực đầu tiên.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được dự báo cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi việc di chuyển xuống dưới đường EMA50, lưu ý rằng việc bứt phá 48,45 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và đẩy giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 46 và kháng cự 48,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm