Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/01/2024

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Sáu sau biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cho thấy lạm phát đã được kiểm soát và trong bối cảnh Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken chuẩn bị đến thăm Trung Đông để ngăn chặn sự leo thang trong cuộc xung đột Israel-Gaza.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 37 cent, tương đương 0,5%, lên 77,96 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 50 cent, tương đương 0,7%, lên 72,69 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều có xu hướng tăng cao vào cuối tuần đầu tiên của năm mới, gần như bù đắp được mọi khoản giảm từ thứ Năm, khi giá giảm xuống trong một phiên giao dịch đầy biến động do tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng mạnh vào tuần trước.

Mặc dù biên bản cuộc họp của Fed không có tín hiệu trực tiếp nào về việc khi nào việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu, nhưng các cuộc thảo luận cho thấy cảm giác ngày càng tăng rằng lạm phát đang được kiểm soát và ngày càng có nhiều lo ngại về những rủi ro mà chính sách tiền tệ “hạn chế quá mức” có thể gây ra cho nền kinh tế.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 12, được công bố vào cuối ngày thứ Sáu, dự kiến sẽ cung cấp nhiều tín hiệu hơn về lộ trình của lãi suất, do thị trường lao động là yếu tố quan trọng mà Fed cân nhắc khi quyết định lãi suất.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay tiêu dùng, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu.

Cũng làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung là những diễn biến ở Trung Đông, nơi các lực lượng Israel đang lên kế hoạch tiếp cận có mục tiêu hơn ở phía bắc và tiếp tục truy đuổi các thủ lĩnh Hamas ở phía nam, Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết hôm thứ Năm.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, nhằm giúp ngăn chặn xung đột lan rộng, Ngoại trưởng Mỹ Blinken dự kiến sẽ tới Trung Đông vào thứ Năm cho chuyến thăm ngoại giao một tuần.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua tích cực sau đợt giảm đã chứng kiến trong các phiên trước, ổn định quanh đường EMA50, tiếp tục giữ thái độ trung lập cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo, thông qua việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 73,73 hoặc chọc thủng mức hỗ trợ 71,50.

Lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng hỗ trợ đã đề cập sẽ đẩy giá quay trở lại xu hướng giảm giá và xuống mục tiêu tiêu cực bắt đầu bằng cách kiểm tra 70, và kéo dài xuống 67,04, trong khi việc bứt phá ngưỡng kháng cự là chìa khóa để xây dựng làn sóng tăng giá trên cơ sở trong ngày, mục tiêu bắt đầu ở mức 75,85, tiếp theo là 77,86.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 70,70 đến mức kháng cự 74,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập