Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/02/2021

Dầu tiếp tục leo dốc vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á lên mức cao nhất trong năm, với cam kết tiếp tục cắt giảm nguồn cung của các nhà sản xuất và những dấu hiệu tích cực về sự phục hồi kinh tế Mỹ.

Dầu Brent giao sau tăng 0,41% lên 59,24 USD và dầu WTI tương lai tăng 0,73% lên 56,64 USD.

Những hy vọng rằng gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất vào tháng 1 sẽ sớm được thông qua, cũng như các đơn đặt hàng mạnh hơn dự kiến ​​đối với hàng hóa của Mỹ trong tháng 12 cũng đã thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.

“Tính kỷ luật của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, OPEC +, đã thực sự tích cực”, chiến lược gia thị trường trưởng của CMC Markets, ông Michael McCarthy nói với Reuters. Ông đang đề cập đến quyết định của nhóm trong việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung đã giúp giảm dự trữ dầu thô toàn cầu.

McCarthy nói thêm: “Và khi chúng ta có những dấu hiệu về tăng trưởng kinh tế tốt hơn, thì chắc chắn giá sẽ tăng lên”.

Cũng thúc đẩy thị trường là nhu cầu dầu thô của Trung Quốc, theo nguồn tin cho biết hai tàu chở dầu thô Biển Bắc đang hướng đến Trung Quốc vào ngày 22 tháng 3 và ngày 24 tháng 3, chiến lược gia thị trường toàn cầu Stephen Innes tại công ty tư vấn Axi nói với Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực để di chuyển khỏi mức 56, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, mục tiêu tiếp theo là 57,35 và 59,70.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ sóng tăng di chuyển bên trong kênh tăng xuất hiện trên biểu đồ, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng yêu cầu giữ trên 55,75 là điều kiện đầu tiên, vì việc phá vỡ nó sẽ đẩy giá kiểm tra 54,55 trước khi quay đầu trở lại để tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 55,50 và kháng cự 58,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá