Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/03/2021

Giá dầu tiếp tục đi lên trong phiên sáng thứ Sáu, khi giới đầu tư hân hoan trước quyết định không tăng nguồn cung vào tháng Tư của OPEC + khi nhóm này muốn chờ đợi nhu cầu phục hồi vững chãi hơn từ đại dịch.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 10 cent, tương đương 0,2%, ở mức 66,84 USD/thùng. Hợp đồng tương lai WTI cũng tăng 51 cent, tức là 0,8% lên 64,34 USD/thùng.

OPEC+ đã thông qua việc tiếp tục duy trì mức sản xuất hiện tại cho tháng Tư tại cuộc họp cấp Bộ trưởng vào thứ Năm, đi ngược lại với đồn đoán trước đó rằng họ sẽ nới lỏng các hạn chế. Trong khi đó, Nga và Kazakhstan đã được quyền miễn trừ khỏi việc hạn chế sản xuất.

Cuộc họp OPEC + tiếp theo sẽ được diễn ra vào ngày 1 tháng Tư, nơi các mức sản xuất có thể sẽ được thảo luận.

Saudi Arabia cũng cam kết duy trì việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày, khi Bộ trưởng Năng lượng nước này, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman tiếp tục kêu gọi sự thận trọng. Ông lập luận rằng thà sai lầm trong sự thận trọng sẽ tốt hơn là tăng nguồn cung sai lúc, RBC Capital Markets cho biết trong một ghi chú.

Quyết định này dường như là một chiến thắng cho Ả Rập Xê-út, quốc gia ủng hộ việc cắt giảm nguồn cung để hỗ trợ giá. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lo ngại rằng đà tăng giá dầu thô, nhờ OPEC + cắt giảm nguồn cung và triển khai vắc xin ngừa COVID-19 trên toàn cầu, có thể dẫn đến việc gia tăng hoạt động khoan của các công ty khai thác đá phiến của Mỹ và làm tăng lạm phát toàn cầu.

Tuy nhiên, bản ghi chú của RBC Capital cũng nói thêm rằng việc phục hồi sản xuất đá phiến có vẻ không phải là mối quan tâm chính.

Về phần nhu cầu nhiên liệu, các nhà đầu tư đã được cổ vũ bởi dấu hiệu của sự hồi sinh nhu cầu, đặc biệt là ở châu Á. Trung Quốc báo cáo mức tiêu thụ xăng và dầu diesel sẽ vượt mức trước đại dịch COVID-19 trong năm 2021, do hoạt động của nhà máy trở lại với tốc độ nhanh hơn dự kiến ​​và chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng được đẩy nhanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Ngoài những bất ngờ từ quyết định của OPEC +, các nhà đầu tư cũng đang hướng tới Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc, tại đây kế hoạch 5 năm mới của nước này sẽ được công bố. Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế thận trọng trên 6% cho năm 2021, thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế, và cũng vạch ra sự hỗ trợ tài khóa liên tục với chính sách tiền tệ thận trọng khi đại hội khai mạc vào đầu ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô trên mức cao nhất được ghi nhận gần đây là 63,79 sau đợt tăng giá mạnh ngày hôm qua, củng cố cơ hội tiếp tục xu hướng tăng, mà mục tiêu tiếp theo là 65,63 và mở rộng lên 67.

Đường EMA50 tiếp tục đẩy từ bên dưới để hỗ trợ kỳ vọng đạt được nhiều mức tăng hơn trong giai đoạn sắp tới, nhưng nếu phá vỡ 63,79 có thể gây áp lực lên giá để đạt sự điều chỉnh giảm tạm thời trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63 và kháng cự 66.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá