Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/05/2021

 

Dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á do nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm kỷ lục và kỳ vọng ngày càng tăng rằng việc Mỹ và châu Âu mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, giới đầu tư cũng đang theo dõi số ca nhiễm COVID-19 ngày càng gia tăng ở khu vực châu Á.

Dầu Brent tương lai tăng 2,68% lên 69,37 USD/thùng. Giá WTI giao sau tăng 2,64% lên 66,19 USD/thùng.

Dữ liệu nguồn cung từ Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy mức giảm gần 7,7 triệu thùng dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 4, mức giảm lớn nhất kể từ cuối tháng 1 năm 2021, cao hơn 3 lần so với mức giảm 2,191 triệu thùng được giới phân tích dự báo.

Cũng theo API, tồn kho xăng cũng giảm 5,3 triệu thùng và sản phẩm chưng cất giảm 3,4 triệu thùng.

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Ba cho biết Mỹ đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% người trưởng thành nước này với ít nhất một mũi ngừa COVID-19 vào trước ngày lễ Độc lập (4 tháng 7). Tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson cho biết nước này sẽ dỡ bỏ các quy định phong tỏa trong bảy tuần.

Giới đầu tư đang đặt cược rằng tốc độ tiêm chủng COVID-19 tăng nhanh sẽ giúp giá dầu quay trở lại như trước COVID-19 tại các thị trường quan trọng. Liên minh châu Âu có kế hoạch nới lỏng bớt các hạn chế cho mùa du lịch cao điểm mùa hè sắp tới, trong khi các bang xung quanh khu vực New York, Mỹ sẽ dỡ bỏ hầu hết các hạn chế ngăn ngừa COVID-19 đối với các doanh nghiệp. G20, một nhóm gồm 20 nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới, có kế hoạch ra mắt hộ chiếu vắc-xin để thúc đẩy việc đi lại và du lịch.

Tuy nhiên, tại Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu, số ca nhiễm đã vượt 20,2 triệu vào ngày 5 tháng 5, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Tại những nơi khác ở châu Á, các quốc gia như Singapore, Việt Nam và Seychelles, gần đây đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng.

Song, với việc dầu thô là một phần chính của nhu cầu mua hàng hóa mạnh mẽ hiện nay, một số nhà đầu tư vẫn lạc quan.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận đã vượt qua ngưỡng 65,60 và hiện đang trên ngưỡng 66, điều này hỗ trợ xu hướng tăng giá trong giai đoạn sắp tới, mở ra con đường tiến mốc theo tại 67,95.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong ngày và ngắn hạn được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc giữ trên 65,60 thể hiện điều kiện ban đầu để tiếp tục sóng tăng được đề xuất.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65 và kháng cự 67,95.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá