Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/08/2020

 

Giá dầu tăng vào đầu ngày thứ Tư sau khi Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) ghi nhận tồn kho dầu thô sụt giảm mạnh, nhưng mức tăng đã bị chững lại trong bối cảnh tình hình COVID-19 đang xấu đi trên toàn cầu.

Dầu Brent tương lai tăng 0,11% lên 44,48 USD/thùng. WTI tăng 0,05% lên 41,72 USD/thùng.

API báo cáo tồn kho dầu thô giảm 8,587 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 7. Con số này cao hơn đáng kể so với mức 3,3 triệu thùng được dự báo trước đó.

Quy mô của sự sụt giảm này cho thấy nhu cầu có thể đủ để tiêu thụ sự gia tăng sản xuất trong tháng này từ OPEC + và điều đó có thể hỗ trợ giá dầu.

Nhưng một vụ nổ lớn tại cảng chính Beirut của Lebanon hôm thứ Ba đã làm dấy lên lo ngại về sự mất ổn định mới ở Trung Đông, một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất. Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ nổ đang diễn ra.

Trong khi đó, Mỹ đã ghi nhận hơn 1.000 ca tử vong mới liên quan đến COVID ngày hôm qua trong ngày thứ chín liên tiếp. Tiểu bang Queensland của Úc cũng tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới với New South Wales hôm nay để ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ hai, làm giảm bớt hy vọng của nhà đầu tư về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Nhưng có những dấu hiệu cho thấy Quốc hội Mỹ có thể tiến tới phê duyệt gói viện trợ COVID-19 một cách nhanh chóng sau khi cuộc họp vào thứ Ba kết thúc trong tâm trạng tích cực.

“Dầu có thể sẵn sàng để thử nghiệm các ranh giới phía trên của phạm vi hẹp gần đây”, Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, nói với Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận vi chọc thủng mức kháng cự của kênh giảm giá trong ngày, hình thành mô hình cờ tăng, dẫn đến giá tăng trong các phiên sắp tới, trước hết đang trên đường thử nghiệm 43,05, nếu bứt phá được mức này sẽ đẩy giá lên đến 45.

Do đó, chúng ta sẽ chứng kiến giá thiên về xu hướng tăng nhiều hơn trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, nếu chọc thủng 40,50 sẽ ngăn chặn mức tăng được đề xuất và đưa giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,5 và kháng cự 43,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng