Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/08/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm, được hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung Đông, nhưng không thể bù đắp phần sụt giảm của ngày hôm trước, sau sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Giá dầu Brent giao sau tăng 19 cent, tương đương 0,3%, lên 70,57 USD/thùng, và giá dầu thô WTI cũng tăng 23 cent, tương đương 0,3% lên 68,38 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đều giảm hơn 2 USD/thùng vào hôm thứ Tư.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Với căng thẳng gia tăng giữa Iran với các cường quốc thế giới về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào tuần trước, có vẻ như các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân sẽ kéo dài và khó có khả năng nới lỏng trừng phạt cho Iran”.

Máy bay của Israel đã tấn công vào nơi mà quân đội nước này cho là địa điểm phóng tên lửa ở phía nam Lebanon vào đầu ngày thứ Năm nhằm đáp trả làn đạn trước đó về phía Israel.

Vụ việc này diễn ra sau một cuộc tấn công vào một tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Oman vào hôm thứ Năm tuần trước mà Israel quy trách nhiệm cho Iran. Hai thành viên phi hành đoàn, một người Anh và một người Romania, đã thiệt mạng. Nhưng Iran phủ nhận mọi liên quan.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho biết họ tin rằng người Iran đã cướp tàu chở dầu Asphalt Princess mang cờ Panama ở Vịnh Oman nhưng không có tư cách xác nhận.

Moya cho biết rủi ro về khả năng gián đoạn nguồn cung trong bối cảnh dự báo sẽ có bão nhiều hơn ở Đại Tây Dương cũng hỗ trợ giá.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) hôm thứ Tư đã điều chỉnh tăng triển vọng cho mùa bão Đại Tây Dương năm 2021, ước tính có 65% khả năng xảy ra một mùa bão nhiều hơn bình thường và từ ba đến năm cơn bão lớn.

Các nhà phân tích cho biết, mức giá tăng bị hạn chế là bởi sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 tại nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai, Trung Quốc, đã khiến một số thành phố bị áp đặt các biện pháp hạn chế và hủy bỏ các chuyến bay và đang đe dọa nhu cầu nhiên liệu.

Giá cũng giảm mạnh trong phiên trước sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết các kho dự trữ dầu thô bất ngờ tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trước.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích chỉ ra rằng dự trữ nhiên liệu giảm nhiều hơn dự báo, với 5,3 triệu thùng.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng Commonwealth Bank của Australia (OTC: CMWAY) cho biết: “Việc dự trữ xăng ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020 cho thấy nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ vẫn còn khá ổn định”.

Ngân hàng này kỳ vọng ​​giá dầu Brent sẽ tăng lên 85 USD/thùng vào quý 4 khi nhu cầu dầu vượt xa tốc độ tăng cung.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm để tiếp cận mục tiêu mở rộng xuống mức 67,45, chịu áp lực tiêu cực liên tục đến từ đường EMA50, hỗ trợ khả năng phá vỡ mức đã đề cập để mở đường hướng xuống 65,20 như mục tiêu tiếp theo.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn được đề xuất trong giai đoạn sắp tới, trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 69,25 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67 và kháng cự 69,6.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm