Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/08/2022

Giá dầu ổn định trong giao dịch châu Á vào sáng thứ Sáu, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ trước khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng Hai trong phiên hôm qua, khi quan ngại về nhu cầu chậm lại lấn át lo thiếu cung.

Dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 13 cent, tương đương 0,1%, lên 94,25 USD/thùng, trong khi dầu WTI Brent giao tháng 9 tăng 27 cent, tương đương 0,3%, ở mức 88,81 USD/thùng.

Giá dầu đã chịu áp lực trong tuần này khi thị trường lo lắng về tác động của lạm phát lên tăng trưởng kinh tế và nhu cầu, mặc dù các dấu hiệu về nguồn cung thắt chặt đặt ra một mức sàn cho giá.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Sự gia tăng nguồn cung ít ỏi của OPEC làm nổi bật khả năng hạn chế của thị trường để giải quyết tình trạng thiếu hụt hơn nữa”.

Vào tháng 9, OPEC+ dự kiến ​​nâng mục tiêu sản lượng dầu thêm 100.000 thùng/ngày. Dữ liệu của OPEC cho thấy mức tăng này là một trong những mức nhỏ nhất kể từ khi hạn ngạch của OPEC được áp dụng vào năm 1982.

Thị trường dầu thô toàn cầu vẫn vững chãi trong cấu trúc backwardation, trong đó giá giao ngay cao hơn so với hợp đồng kỳ hạn, cho thấy nguồn cung khan hiếm.

Những lo ngại về nguồn cung dự kiến ​​sẽ tăng lên khi tiến gần tới mùa đông với lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu qua đường biển đối với dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga dự kiến ​​có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12.

Nhà phân tích Michael Tran của RBC cho biết: “Với việc EU ngừng nhập khẩu từ Nga qua đường biển, có một câu hỏi quan trọng là liệu các nhà sản xuất Trung Đông có chuyển hướng các thùng dầu của họ sang châu Âu để lấp đầy khoảng trống hay không”.

Ông Tran nhận định: “Chính sách trừng phạt dầu mỏ của Nga này sẽ được giải quyết như thế nào sẽ là một trong những vấn đề quan tâm nhất cần theo dõi trong thời gian còn lại của năm”.

Hiện tại, các dấu hiệu suy thoái kinh tế đã làm giới hạn sự phục hồi của giá. Những lo lắng về suy ngày càng nhiều sau cảnh báo của Ngân hàng Trung ương Anh về một cuộc suy thoái kéo dài sau khi ngân hàng này tăng lãi suất mạnh nhất kể từ năm 1995.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Nếu các hàng hóa không được định giá trong một cuộc suy thoái kinh tế sắp xảy ra, chúng có thể đang chuẩn bị cho kỷ nguyên 'lạm phát kèm suy thoái’ khi tỷ lệ thất nghiệp bắt đầu tăng lên và lạm phát vẫn ở mức cao".

Các nhà đầu tư đang tập trung vào báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày, dự kiến ​​sẽ cho thấy bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 250.000 việc làm vào tháng trước, sau khi tăng 372.000 việc làm trong tháng Sáu.

Bất kỳ dấu hiệu mạnh lên nào trên thị trường lao động đều có thể làm tăng thêm lo ngại về các bước đi táo bạo của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nhằm kiềm chế lạm phát.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng đạt được mục tiêu chờ đợi tiếp theo ở mức 87,40 và kỳ vọng tiếp tục thống trị xu hướng giảm trong kênh giảm giá xuất hiện trên biểu đồ để hướng tới việc đạt các mục tiêu tiêu cực bổ sung kéo dài xuống 85,90, tiếp theo là 84,55.

Đường EMA50 hỗ trợ sự sụt giảm dự kiến, sẽ vẫn có hiệu lực với điều kiện giá ổn định dưới 91,15, vì việc bứt phá mức này sẽ dẫn đến giá bắt đầu sóng tăng điều chỉnh trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 85,90 và kháng cự 90.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm