Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/09/2022

Giá dầu tăng hơn 2 USD vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chú ý đến các động thái có thể của các nhà sản xuất OPEC+ nhằm cắt giảm sản lượng và hỗ trợ giá tại cuộc họp diễn ra vào cuối ngày.

Dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 2,42 USD, tương đương 2,6%, lên 95,44 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 10 ở mức 88,92 USD/thùng, tăng 2,05 USD, tương đương 2,4%.

Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Lao động vào thứ Hai.

Tại cuộc họp diễn ra vào tối thứ Hai theo giờ VN, Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, hay còn gọi OPEC+, có thể quyết định giữ mức sản lượng hiện tại hoặc thậm chí cắt giảm sản lượng để thúc đẩy giá, mặc dù nguồn cung vẫn khan hiếm.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets cho biết: “OPEC+ rất có thể sẽ duy trì sản lượng đủ thắt chặt để giữ giá dầu trong bối cảnh nhu cầu bị gián đoạn do các đợt đóng cửa mới ở một số khu vực của Trung Quốc”.

Nga, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới và là thành viên quan trọng của OPEC+, không ủng hộ việc cắt giảm sản lượng vào thời điểm này, và nhóm có khả năng sẽ giữ sản lượng ổn định khi họp vào thứ Hai, Wall Street Journal đưa tin vào Chủ nhật, dẫn nguồn tin giấu tên.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: trong một lưu ý “Mặc dù chúng tôi kỳ vọng nhóm sẽ giữ sản lượng không đổi, nhưng lời hùng biện có thể là lạc quan vì nó có vẻ là để ngăn chặn đà giảm giá gần đây”.

Bất chấp khả năng cắt giảm sản lượng, Teng của CMC chỉ ra rằng rủi ro giảm giá vẫn còn, với xuất khẩu tiềm năng từ Iran trong bối cảnh các cuộc đàm phán thỏa thuận hạt nhân đang diễn ra và lo ngại suy thoái là hai rủi ro như vậy.

Giá dầu đã giảm trong ba tháng qua, sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều năm vào tháng Ba, do lo ngại việc nâng lãi suất và các hạn chế liên quan COVID-19 ở một số khu vực của Trung Quốc có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và giảm nhu cầu dầu.

Tuy nhiên, các biện pháp phong tỏa ở trung tâm công nghệ phía nam của Trung Quốc, Thâm Quyến, đã nới lỏng bớt vào thứ Hai khi số ca lây nhiễm mới có dấu hiệu ổn định mặc dù thành phố vẫn cảnh giác cao độ.

Các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của phương Tây với Iran đã kéo dài mặc dù một thỏa thuận có thể cho phép Tehran tăng xuất khẩu và cải thiện nguồn cung toàn cầu.

Nhà Trắng hôm thứ Sáu đã bác bỏ việc liên kết thỏa thuận với việc kết thúc điều tra của cơ quan giám sát hạt nhân thuộc Liên Hợp Quốc, một ngày sau khi Iran mở lại vấn đề, theo một nhà ngoại giao phương Tây.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực mới khi mở cửa ngày hôm nay trên ngưỡng 88, và theo biểu đồ, giá hình thành mô hình đáy kép mà đường xác nhận nằm ở 89, có nghĩa là nếu bứt phá được mức này sẽ cung cấp động cơ tích cực mạnh mẽ hỗ trợ khả năng đạt được các mục tiêu tích cực, bắt đầu từ 89,75 và mở rộng đến 92,20.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tớivới điều kiện là phải giữ trên 86,35 để đạt được các mục tiêu đề xuất.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 87 và kháng cự 90,70.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá