Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/10/2020

 

Dầu tăng giá trong phiên giao dịch sáng ở châu Á sau tin tức đáng khích lệ về sự phục hồi của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, mức giảm lớn vào cuối tuần trước vẫn chưa được bù đắp.

Giá dầu Brent giao sau tăng 2,09% lên 40,09 USD và dầu WTI tương lai tăng 2,32% lên 37,91 USD.

Dầu thô Brent đã tăng trở lại trên mốc 40 USD sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 trong tuần trước, hợp đồng WTI kỳ hạn cũng đã lấy lại được phần nào mức giảm, mặc dù đang trên đường để quay trở lại mức giá ngang bằng trước khi sụt giảm mạnh hôm thứ Sáu. Sự sụt giảm trước đó xuất hiện sau tin tức rằng ông Trump đã nhiễm COVID-19 và sự phục hồi giá sáng nay là phản hồi lại những tin tức tích cực về sức khỏe của tổng thống Mỹ.

"Tôi nghĩ rằng sự cải thiện sức khỏe của tổng thống Mỹ vào cuối tuần qua có rất nhiều báo cáo trái ngược nhau về sức khỏe của ông ấy, nhưng nhìn chung thì ông ấy đang cải thiện", Avtar Sandu, giám đốc hàng hóa cấp cao tại Phillip Futures, nói với Reuters.

Một yếu tố khác đẩy giá dầu lên cao hơn là cuộc đình công của công nhân dầu mỏ Na Uy mà Hiệp hội Dầu khí Na Uy cho biết có thể làm giảm sản lượng của nước này lên tới 330.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày. Cũng hỗ trợ giá dầu là cuộc giao tranh căng thẳng giữa Armenia và Azerbaijan tại Nagorno-Karabakh, một hành lang đường ống dẫn dầu và khí đốt quan trọng, thành phố Ganja của Azerbaijan đang bị nã pháo trong hai ngày qua.

Tuy nhiên, nguồn cung gia tăng từ các cơ sở dầu mới mở lại của Libya kết hợp với việc tăng xuất khẩu từ Iraq trong tháng trước đang gây sức ép lên thị trường. Iraq được cho là đã giảm xuất khẩu theo lời hứa với OPEC rằng nước này sẽ cắt giảm sản lượng để bù đắp cho việc vượt hạn ngạch sản xuất trước đó.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc hiện đang chậm lại, làm tăng thêm trở ngại cho giá trị dầu, theo một lưu ý từ các nhà phân tích của JP Morgan vào ngày 2 tháng 10. Điều này có vẻ sẽ buộc OPEC + phải xem xét cắt giảm nguồn cung hơn nữa tại cuộc họp tháng 11 sắp tới.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số người chết trên toàn cầu do đại dịch COVID-19 đã vượt 1 triệu người vào tuần trước và số ca nhiễm hiện đã hơn 35 triệu người tính đến ngày 5/10, làm đe dọa hơn nữa sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc ở mức 37, giao dịch với sự tích cực rõ ràng và hướng tới thử nghiệm đối với mức hỗ trợ bị phá vỡ trước đó tại 38,11, lưu ý rằng đường EMA50 đáp ứng mức đã đề cập để tăng thêm sức mạnh cho mức kháng cự này, kèm theo sự mất stochastic về đà tích cực và đi vào vùng quá mua.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, mà mục tiêu của nó bắt đầu bằng cách phá vỡ 37 để xác nhận xuống 36, điều quan trọng là phải giữ dưới 38,80 để tiến tới các mức giá đã đề xuất.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 36 và kháng cự 38,8.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm