Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/10/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba, chạm mức cao nhất trong ít nhất ba năm, nối dài đà tăng được kích hoạt trong phiên trước sau khi các nhà sản xuất trong OPEC+ thông báo họ quyết định giữ giới hạn nguồn cung dầu thô.

Dầu thô Brent tăng 0,5% lên 81,66 USD/thùng. Dầu WTI cũng tăng 0,4% lên 77,92 USD/thùng.

Tổ chức OPEC + cho biết tại cuộc họp hôm thứ Hai rằng họ sẽ duy trì một thỏa thuận tăng dần sản lượng dầu, bỏ qua lời kêu gọi từ Hoa Kỳ và Ấn Độ để tăng sản lượng vì nền kinh tế thế giới phục hồi không đều từ đại dịch.

Giá dầu đã tăng hơn 50% trong năm nay, càng làm tăng thêm áp lực lạm phát mà các quốc gia tiêu thụ dầu thô lo ngại sẽ làm phá hỏng sự phục hồi sau đại dịch.

Bất chấp sức ép kêu gọi tăng sản lượng, OPEC + lo ngại rằng làn sóng lây nhiễm COVID-19 toàn cầu lần thứ tư có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi nhu cầu, một nguồn tin nói với Reuters ngay trước cuộc bỏ phiếu.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết sau cuộc hội đàm, ông tin rằng thị trường hiện đang cân bằng.

Capital Economics cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sự bình thường hóa dần dần trong tăng trưởng nhu cầu và sự phục hồi của nguồn cung sẽ bắt đầu tác động lên giá dầu từ quý IV”.

"Năm nay, tăng trưởng nhu cầu đã vượt cung, giúp giá đạt mức cao nhất trong nhiều năm, nhưng chúng tôi cho rằng động lực này sẽ đảo ngược khi OPEC + tăng sản lượng", Capital cho biết trong một lưu ý.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters.

Cụ thể, năm nhà phân tích được Reuters khảo sát ước tính trung bình tồn kho dầu thô giảm khoảng 300.000 thùng trong tuần tính đến ngày 1 tháng 10.

Kỹ thuật

Mức tăng của giá dầu thô dừng lại tại 78,35, cho thấy các giao dịch tiêu cực tạm thời, nhận thấy rằng giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình cờ tăng, vì nó đã phá vỡ ngưỡng kháng cự của mô hình này để có động cơ tích cực mà chúng tôi kỳ vọng sẽ đẩy giá đạt được mức 79, tiếp theo là 80.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, những nếu phá vỡ 77,45 sẽ tác động lên giá để kiểm tra 76,64 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 76,50 và kháng cự 79,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá