Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/11/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Năm khi ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu có khả năng sẽ đắc cử.

Dầu Brent giao sau giảm 1,33% xuống 40,68 USD và WTI giảm 1,33% xuống 38,63 USD.

Khi cuộc bầu cử Mỹ gần kết thúc, ngày càng có nhiều khả năng rằng đảng Dân chủ Joe Biden sẽ là tổng thống tiếp theo. Đây được coi là một yếu tố giảm giá cho dầu mỏ, vì Đảng Dân chủ tập trung mạnh hơn vào năng lượng tái tạo và có khả năng thúc đẩy một chương trình nghị sự về năng lượng tập trung hơn vào lĩnh vực đó.

Tuy nhiên, vẫn chưa có kết quả bầu cử cuối cùng, và với nhiều bang chiến trường được quyết định với tỷ lệ sít sao có thể là một quá trình kéo dài với nhiều thách thức pháp lý. Ảnh hưởng của nhiệm kỳ tổng thống Mỹ đối với dầu mỏ đã được chứng minh khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng ông đã chiến thắng. Giá dầu đã tăng vọt 4% khi có tin tức này, chỉ giảm trở lại sau khi có thông tin rằng tuyên bố của Trump là hơi sớm.

“Có lẽ kết luận lớn nhất được rút ra ở giai đoạn này là chỉ có một khả năng nhỏ các ưu đãi dành cho thuế dầu khí hiện tại sẽ bị dỡ bỏ ở Mỹ - ngay cả khi ông Biden là người chiến thắng - do tỷ lệ thắng sít sao và có thể đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Thượng viện”, Artem Abramov, người đứng đầu Nghiên cứu đá phiến tại Rystad Energy, nói với Reuters.

Ít chắc chắn hơn là sự gia tăng liên tục của số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu, với dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy 600.000 ca mắc mới hàng ngày trên toàn cầu, với tổng số hơn 48 triệu ca được ghi nhận. Sự gia tăng không ngừng của đại dịch coronavirus đang kéo lùi dự báo nhu cầu trong tương lai gần, với tác động tiêu cực tương ứng đến giá dầu.

Một điểm sáng là dữ liệu tồn kho dầu thô mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh đáng ngạc nhiên là 7,998 triệu thùng, so với mức dự báo giảm 890.000 thùng.

Điều này theo sau dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cũng cho thấy dự trữ dầu thô bất ngờ giảm 8,01 triệu thùng, so với dự báo giảm 600.000 thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giữ ổn định trên mức 37,55, để giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong ngày hôm nay, chờ đợi có đủ động lực tích cực để hướng tới mục tiêu tích cực tiếp theo, bắt đầu ở mức 39,80 và mở rộng lên 41,45.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc phá vỡ 37,55 và giữ dưới mức đó sẽ tác động lên giá để chuyển sang giảm và chạm ngưỡng 36,10 theo sau là 34,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37 và kháng cự 40,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá