Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/11/2021

 

Dầu tăng trở lại vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, sau khi tổ chức OPEC+ phớt lờ lời kêu gọi tăng nguồn cung và tiếp tục với việc đưa sản lượng quay trở lại từ từ.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,97% lên 81,32 USD/thùng sau khi giảm gần 2% vào thứ Năm. Giá WTI tương lai tăng 1,09% lên 79,67 USD/thùng sau khi giảm 2,5% trong phiên trước đó.

Brent đang hướng tới mức giảm gần 4% trong tuần này, tuần giảm thứ hai liên tiếp. Dầu WTI của Mỹ cũng hướng tới tuần giảm gần 5%.

Tại cuộc họp hôm thứ Năm, OPEC + đã nhất trí giữ nguyên kế hoạch nâng sản lượng dầu thêm 400.000 thùng/ngày từ tháng 12.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Reuters: "Đây là một cuộc họp dễ dàng và nhanh chóng của OPEC +. Họ không cần cân nhắc việc thay đổi chiến lược sản lượng của mình, đây hoàn toàn là thông điệp mà họ đã có”.

Các đợt bùng phát COVID-19 liên tục góp phần vào cách tiếp cận thận trọng của OPEC+, với sự suy giảm nguồn cung toàn cầu cũng làm trầm trọng thêm tình trạng thắt chặt trên thị trường dầu, trong khi một số thành viên OPEC không đạt được mục tiêu sản lượng càng gây thêm áp lực lên nguồn cung dầu thô.

OPEC+ đã phớt lờ những lời kêu gọi từ Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về việc tăng thêm sản lượng để hạ nhiệt giá, ông Biden muốn tăng gấp đôi so với khối lượng đã nhất trí. Hoa Kỳ cũng nằm trong số những nước tiêu thụ dầu lớn trước đây đã cân nhắc đến việc mở kho dự trữ chiến lược của mình nếu OPEC+ không tăng sản lượng.

OPEC + đã và đang hạn chế nguồn cung do tác động của COVID-19 đối với nhu cầu nhiên liệu. Mặc dù vàng đen gần đây đã đạt mức cao nhất trong bảy năm, nhưng giá đã giảm vào đầu tuần khi Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ báo cáo nguồn cung dầu thô trong nước tăng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm mạnh sau khi retest ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, xuống dưới mục tiêu tiêu cực dự kiến ở mức 79,85 và chốt phiên dưới mức này, mở ra con đường điều chỉnh giảm nhiều hơn trong ngày, trên đường đến ngưỡng 76,40 như một mục tiêu tiêu cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn được đề xuất trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng giảm phụ thuộc vào sự duy trì dưới mức 79,85 và 80,65.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78 và kháng cự 81.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm