Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/4/2024

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Sáu và hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp, được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị ở châu Âu và Trung Đông, lo ngại về nguồn cung thắt chặt và sự lạc quan về tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu khi nền kinh tế cải thiện.

Dầu thô Brent tăng 49 cent, tương đương 0,5%, lên 91,14 USD/thùng. Dầu thô WTI ở mức 86,96 USD/thùng, tăng 37 cent, tương đương 0,4%.

Cả hai chuẩn dầu đều đạt mức cao nhất kể từ tháng 10 vào thứ Năm.

Các nhà phân tích Daniel Hynes và Soni Kumari của ANZ cho biết trong một báo cáo: “Giá dầu có vẻ sẽ tăng hơn nữa trong ngắn hạn do bối cảnh kinh tế tích cực hơn cùng với nguồn cung thắt chặt và rủi ro địa chính trị gia tăng”, ngân hàng này đã nâng dự báo giá dầu Brent lên 95 USD/thùng.

Giá dầu Brent và WTI dự kiến sẽ tăng hơn 4% trong tuần này, tăng tuần thứ hai liên tiếp, sau khi Iran, nhà sản xuất lớn thứ ba của OPEC, thề sẽ trả thù Israel vì vụ tấn công giết chết các quan chức quân sự cấp cao của Iran.

Israel chưa tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào khu đại sứ quán Iran ở Syria hôm thứ Hai.

Một quan chức NATO cho biết hôm thứ Năm rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đang diễn ra vào các nhà máy lọc dầu ở Nga có thể đã làm gián đoạn hơn 15% công suất của Nga, ảnh hưởng đến sản lượng nhiên liệu của nước này.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi là OPEC+, trong tuần này đã giữ nguyên chính sách cung cấp dầu và thúc ép một số nước tăng cường tuân thủ cắt giảm sản lượng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Việc tiếp tục thắt chặt sự tuân thủ hạn ngạch sẽ khiến sản lượng tiếp tục giảm trong quý 2”.

“Triển vọng về một thị trường thắt chặt hơn sẽ khiến lượng tồn kho giảm trong quý hai.”

Nguồn cung dầu nặng cũng eo hẹp trên toàn cầu sau khi Mexico và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cắt giảm xuất khẩu các loại dầu này.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết điều này diễn ra trong bối cảnh nhu cầu dầu toàn cầu tăng trưởng vững chắc ở mức 1,4 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên.

Các nhà phân tích cho biết “các chỉ số nhu cầu của chúng tôi ước tính rằng tổng mức tiêu thụ dầu trong tháng 3 đạt trung bình 101,2 triệu thùng/ngày, cao hơn 100.000 thùng/ngày so với ước tính đã công bố của chúng tôi”.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 3 của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Sáu để có thêm tín hiệu về sức khỏe nền kinh tế Hoa Kỳ và định hướng chính sách tiền tệ của nước này.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua với mức tích cực rõ ràng, vượt qua ngưỡng 87 USD. Kỳ vọng củng cố sự tiếp tục của xu hướng tăng trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, với mục tiêu chính tiếp theo là 89,40 USD, nhận được sự hỗ trợ liên tục từ EMA50.

Việc phá vỡ mốc 86 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực để kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá khoảng 84,45 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng giá mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Giữa mức hỗ trợ 86 và mức kháng cự 89.

Dự báo xu hướng: Tăng giá