Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/01/2021

 

Giá dầu tiếp tục lên mức cao nhất kể từ tháng Hai trong phiên châu Á sáng thứ Tư sau khi Ả Rập Xê-út đồng ý cắt giảm sản lượng lnhiều hơn dự kiến ​​trong cuộc họp với các nhà sản xuất đồng minh, trong khi dữ liệu ngành cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước.

Dầu thô Brent tăng 0,6% lên 53,94 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 26 tháng 2 năm 2020.

Hợp đồng dầu West Texas Intermediate (WTI) tăng 13 cent, tương đương 0,26%, lên 50,06 USD/thùng. Hợp đồng hôm thứ Ba đóng cửa tăng 4,6% ở mức 49,93 đô la, mức cao nhất kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2020.

Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, hôm thứ Ba đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3, sau cuộc họp với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng mình, còn được gọi là OPEC +.

Việc cắt giảm được Ả Rập Xê Út đồng ý nằm trong một thỏa thuận nhằm thuyết phục các nhà sản xuất khác trong nhóm OPEC + duy trì sản lượng ổn định.

Với sự lây nhiễm coronavirus đang lây lan nhanh chóng ở nhiều nơi trên thế giới, các nhà sản xuất đang cố gắng hỗ trợ giá khi nhu cầu bị ảnh hưởng từ các lệnh phong tỏa mới được đưa ra.

"Quyết định này được đưa ra là một bất ngờ lớn khi tổ chức này đã rất khó khăn để đi đến thống nhất cho một thỏa thuận ngày hôm qua", Capital Economics cho biết trong một ghi chú.

“Nó củng cố thêm cho quan điểm của chúng tôi rằng thị trường dầu sẽ thiếu hụt ... điều này sẽ giúp nâng giá dầu Brent lên 60 USD/thùng vào cuối năm", Capital Economics cho biết.

Việc thành viên OPEC- Iran bắt giữ một tàu chở dầu của Hàn Quốc ở vùng Vịnh cũng hỗ trợ giá dầu hôm thứ Tư.

Tehran phủ nhận việc họ bắt giữ con tàu và thủy thủ đoàn làm con tin, một ngày sau khi bắt giữ tàu chở dầu trong khi gây sức ép để Seoul trả lại khoản tiền 7 tỷ USD bị đóng băng theo lệnh trừng phạt của Mỹ.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 1 tháng 1 xuống 491,3 triệu thùng.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo nguồn cung từ EIA sẽ có vào cuối ngày.