Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/01/2022

Giá dầu sáng nay đã rời bkhỏi mức cao nhất trong hơn một tháng đạt được vào hôm thứ Tư, khi tồn kho dầu thô Mỹ giảm ít hơn dự kiến. Trong khi đó, giới đầu tư vẫn còn hoài nghi về việc liệu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có thể đạt được mức tăng sản lượng trong tháng Hai hay không.

Theo đó, dầu thô WTI tương lai giảm 1,3% xuống 76,84 USD/thùng và dầu Brent giao sau giảm 1,37% xuống 79,69 USD/thùng.

Dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 2,14 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 12, thấp hơn so với dự báo giảm 3,2 triệu thùng.

Trong khi tồn kho xăng tăng hơn 10 triệu thùng, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020, khi nguồn cung được dự trữ tại các nhà máy lọc dầu do nhu cầu nhiên liệu giảm.

Trong khi đó, đường ống dẫn dầu Keystone công suất 590.000 thùng/ngày của TC Energy (NYSE: TRP) đã bị đóng cửa vào tối thứ Ba để bảo trì ngoài kế hoạch, công ty cho biết hôm thứ Tư, khi các khu vực phía tây Canada phải vật lộn với thời tiết mùa đông lạnh giá.

Trong khi đó, OPEC + hôm thứ Ba đã đồng ý tăng thêm 400.000 thùng/ngày cho tháng Hai. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư không tự tin rằng liên minh này sẽ đạt được mức tăng sản lượng như đã thỏa thuận.

Giám đốc danh mục đầu tư Matt Sallee của Tortoise nói với Bloomberg: “Ngoài Ả Rập Saudi, OPEC đang gặp thách thức trong việc tăng sản lượng”.

Ông nói thêm: “Chúng ta càng kéo dài thêm nhiều tháng và OPEC không thể chứng minh việc bổ sung được 400.000 thùng/ngày, điều đó có thể bắt đầu khiến thị trường lo sợ”.

Càng tạo thêm áp lực lên giá dầu, biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cho thấy ngân hàng trung ương có khả năng tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến. Chứng khoán Mỹ trượt dốc và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt sau khi biên bản cuộc họp được công bố.

Còn tại Châu Á Thái Bình Dương, Hong Kong đã thắt chặt các biện pháp hạn chế ngăn chặn COVID-19 vào thứ Tư.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tìm thấy ngưỡng kháng cự quanh mức 78,50, để trở lại xu hướng giảm và kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, chờ đợi để thúc đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, mục tiêu tiếp theo là 79,80.

Do đó, kịch bản tích cực sẽ vẫn có hiệu lực, lưu ý nếu phá vỡ 76,40 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây áp lực lên giá giảm về khu vực 73,60 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 75,40 và kháng cự 78,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá