Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/03/2024

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Tư do lo ngại về tăng trưởng nhu cầu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, trái ngược với các dấu hiệu cho thấy nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh các nhà sản xuất lớn cắt giảm sản lượng.

Giá cũng được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn, giúp thúc đẩy nhu cầu thanh toán bằng các loại tiền tệ khác của người mua.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 13 cent xuống 81,91 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 11 cent xuống 78,04 USD/thùng.

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% vào năm 2024 của Trung Quốc được đặt ra hôm thứ Ba thiếu các kế hoạch kích thích lớn để thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn của đất nước, điều này làm gia tăng lo ngại rằng tăng trưởng nhu cầu ở nước này có thể chậm lại trong năm nay.

Bản chất rủi ro cao của giao dịch gần đây được nhấn mạnh bởi sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc, điều này cũng gây áp lực lên giá dầu. Giá vàng đạt mức cao kỷ lục vào thứ Ba do đặt cược ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ vào tháng 6.

Tuy nhiên, giá dầu được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ giảm và thông báo hôm Chủ nhật rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã gia hạn cắt giảm sản lượng 2,2 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối quý hai.

Việc gia hạn này đã tạo ra một số hạn chế về nguồn cung, đặc biệt là ở các thị trường châu Á, cùng với sự gián đoạn trong hoạt động di chuyển của tàu chở dầu do các cuộc tấn công ở Biển Đỏ bởi lực lượng Houthi ở Yemen đang găm giữ các thùng dầu lâu hơn trên biển trong quá trình vận chuyển.

“Giá dầu thô kỳ hạn giảm trong bối cảnh tâm lý e ngại rủi ro trên khắp các thị trường. Điều này xảy ra bất chấp các dấu hiệu thắt chặt liên tục trên thị trường thực tế.” Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của ANZ, nhận xét trong một ghi chú hôm thứ Tư, đồng thời nói thêm rằng việc cắt giảm của OPEC+ đang “đang dần được thể hiện trên thị trường”.

Dấu hiệu thắt chặt đã rõ ràng khi Ả Rập Saudi, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, hôm thứ Tư công bố mức giá cao hơn một chút cho doanh số bán dầu thô tháng 4 sang châu Á, thị trường lớn nhất của nước này.

Nguồn tin thị trường cho biết, báo cáo đầu tiên trong số hai báo cáo tồn kho của Mỹ trong tuần này, từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ, cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 423,00 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 3, thấp hơn nhiều so với mức tăng 2,1 triệu thùng mà các nhà phân tích dự báo trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Theo các nguồn tin, tồn kho xăng giảm 2,8 triệu thùng và tồn kho nhiên liệu chưng cất giảm 1,8 triệu thùng.

Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ có vào tối nay. Nếu EIA báo cáo mức dự trữ dầu thô tăng thì đây sẽ là tuần thứ sáu liên tiếp tồn kho dầu thô trong nước tăng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô củng cố trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá và giữ sự ổn định ở trên mức này và theo quy tắc giao dịch bên trong các kênh, giá đang chuẩn bị xây dựng làn sóng tăng trên cơ sở trong ngày, nhắm mục tiêu hướng tới 79,55 tiếp theo là mức 80,95, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 78,15 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá đạt được sự điều chỉnh giảm nhiều hơn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77 đến mức kháng cự 80

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng