Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/04/2021

 

Giá dầu lên lại vào đầu ngày thứ Ba khi đồng đôla Mỹ suy yếu khiến dầu thô trở nên hấp dẫn hơn, các nhà đầu tư tìm kiếm món hời sau khi giá lao dốc hơn 4% do sản lượng tăng từ OPEC +, trong khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Mỹ và Trung Quốc làm rõ nét triển vọng phục hồi.

Dầu thô Brent giao sau tăng 83 cent, tương đương 1,3%, lên 62,98 USD/thùng.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI cũng tăng 80 cent, tương đương 1,4%, lên 59,45 USD/thùng.

Đồng đôla Mỹ giảm 0,4% so với rổ tiền tệ vào thứ Hai và giảm thêm một chút vào thứ Ba. Giá dầu thường tăng khi đồng đô la Mỹ giảm, vì đồng bạc xanh yếu hơn khiến giá dầu được định giá bằng đô la rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tâm lý thị trường được thúc đẩy bởi một cuộc khảo sát từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) hôm thứ Hai cho thấy hoạt động trong ngành dịch vụ của Mỹ đạt mức cao nhất trong tháng 3. Dữ liệu được đưa ra sau khi báo cáo việc làm hôm thứ Sáu vượt dự báo với 916.000 người tìm được việc làm trong nền kinh tế Mỹ vào tháng trước.

Thêm vào đó, là sự phục hồi trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã tăng nhanh trong tháng 3 khi các công ty thuê thêm nhân công và sự lạc quan trong kinh doanh tăng lên, một cuộc khảo sát trong khu vực tư nhân cho thấy hôm thứ Ba.

Thêm vào tâm lý tích cực, Anh dự kiến sẽ nới lỏng các hạn chế ngăn ngừa đại dịch vào ngày 12 tháng 4, với việc mở cửa các cơ sở kinh doanh bao gồm tất cả các cửa hàng, phòng tập thể dục, tiệm làm tóc và các khu vực dịch vụ nhà hàng khách sạn ngoài trời.

Điều đó đã giúp bù đắp cho những lo lắng về thỏa thuận vào tuần trước của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, được gọi là OPEC +, tăng thêm 350.000 thùng/ngày vào tháng 5, 350.000 thùng/ngày nữa vào tháng 6 và khoảng 400.000 thùng/ngày vào tháng Bảy.

Ả-rập Xê-út cũng chuẩn bị bỏ dần việc cắt giảm tự nguyện thêm 1 triệu thùng/ngày trong ba tháng đó. Đồng thời, thành viên OPEC, Iran, được miễn thực hiện cắt giảm tự nguyện, đang thúc đẩy nguồn cung.

Việc OPEC + tăng thêm nguồn cung được đưa ra bất chấp những lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19.

"Các ca nhiễm đang gia tăng tại những quốc gia như Ấn Độ và Liên minh châu Âu đang khiến các trader thận trọng, với bất kỳ biện pháp hạn chế mới nào cũng đều có khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu", ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hôm qua đã giảm mạnh để tiếp cận mục tiêu tiêu cực đầu tiên là 57,25, cho thấy xu hướng tăng giá bị ảnh hưởng, lưu ý rằng đường EMA50 tiếp tục tác động tiêu cực lên giá, chờ đợi tiếp tục xu hướng giảm mà mục tiêu của nó mở rộng xuống 54,85.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 59,85, theo sau là mức 60,65 và giữ trên mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 57,60 và kháng cự 60,65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm