Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/05/2021

 

Dầu điều chỉnh tăng vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á khi nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng. Tuy nhiên, sự bất ổn vẫn còn hiện diện do sự phục hồi từ COVID-19 vẫn không đồng đều và ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,26% lên 69,14 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,14% ở mức 65,72 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô giảm 7,99 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30 tháng 4. Con số này cao hơn dự báo giảm 2,346 triệu thùng của giới phân tích trước đó.

Tuy nhiên, tồn kho xăng tăng 737.000 thùng.

Dữ liệu EIA đã khẳng định báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) về mức giảm 7,688 triệu thùng một ngày trước đó. Cả dữ liệu EIA và API đều cho thấy dầu thô đang ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2 năm 2021.

Dầu đã phục hồi trong năm nay khi các nền kinh tế lớn, bao gồm Mỹ và Trung Quốc, phục hồi từ COVID-19 và nhu cầu về nhiên liệu tăng lên. Về phía nhu cầu, việc sử dụng nhiên liệu máy bay được dự báo sẽ tăng 30% khi người Mỹ bắt đầu đi du lịch trong mùa hè cao điểm sắp tới.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn lo ngại về mức độ nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu, nơi số ca mắc COVID-19 hàng ngày vẫn ở mức cao. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, tổng số ca nhiễm COVID-19 đã lên đến 20,6 triệu ca tính đến ngày 6 tháng 5.

Trong khi đó, tập đoàn năng lượng của Ả Rập Xê Út, Saudi Aramco, đã giảm giá bán dầu tháng 6 tới châu Á từ 10 đến 30 cent/thùng.

Nhà phân tích Henik Fung của Bloomberg Intelligence cho biết giá dầu có nguy cơ điều chỉnh, xét đến mối đe dọa từ cuộc khủng hoảng của Ấn Độ cũng như nguồn cung cao hơn từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này (OPEC +). Nhóm này sẽ tăng sản lượng khoảng 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng Năm, và sẽ tiếp tục cho đến tháng Bảy.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã bật xuống rõ ràng sau khi tiếp cận ngưỡng 67, phá vỡ mức 65,60 và hướng tới kiểm tra tiềm năng với đường hỗ trợ quan trọng nhất tại 64,35, nhận thấy rằng stochastic đã thoát khỏi động lực tiêu cực để đến vùng quá bán.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi đề xuất tiếp tục xu hướng tăng, lưu ý rằng mục tiêu tiếp theo là ở 67,95, trong khi phá vỡ 64,35 đại diện cho yếu tố tiêu cực sẽ thúc đẩy giá mất mát nhiều hơn trong ngày trước khi quay trở lại để tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64 và kháng cự 67.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá