Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/07/2022

Giá dầu tiếp tục biến động trong phiên sáng thứ Tư, khi các nhà đầu tư chuyển hướng tập trung sang nguồn cung thắt chặt mặc dù lo ngại suy thoái gia tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 9 vào lúc 1 giờ trưa tăng 1,06% lên 103,86 USD/thùng, sau khi giảm 9,5% vào thứ Ba, mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng Ba. Dầu thô WTI giao tháng 8 cũng tăng 0,7% lên 100,2 USD/thùng.

“Hôm nay là một hình thức điều chỉnh. Chắc chắn sẽ có short covering và những kẻ săn món hời tham gia thị trường”, John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, cho biết.

“Câu chuyện cung-cầu liên quan đến tình trạng thắt chặt toàn cầu vẫn còn đó… Việc bán tháo chắc chắn đã diễn ra quá mức,” Kilduff nói thêm.

Tổng thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohammad Barkindo hôm thứ Ba cho biết ngành công nghiệp này phải đối mặt với một số vấn đề do thiếu đầu tư quá mức trong nhiều năm, đồng thời nói thêm rằng tình trạng thắt chặt nguồn cung có thể được nới lỏng nếu nguồn cung từ Iran và Venezuela được cho phép.

Trong một diễn biến khác, chính phủ Na Uy hôm thứ Ba đã can thiệp để chấm dứt một cuộc đình công trong lĩnh vực dầu khí mà đã làm cắt giảm sản lượng dầu và khí đốt. Hôm thứ Bảy, cuộc đình công đã cắt giảm xuất khẩu 1.117.000 thùng dầu tương đương (BOE), 56% lượng khí đốt xuất khẩu hàng ngày, theo vận động hành lang của người sử dụng lao động Dầu khí Na Uy (NOG).

Những lo lắng về một cuộc suy thoái cũng đã đè nặng lên thị trường. Theo một số ước tính, nền kinh tế Hoa Kỳ có thể đã bị thu hẹp trong ba tháng từ tháng Tư đến tháng Sáu.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã mất hơn 10% vào ngày hôm qua và giảm một lần nữa sau khoảng cách tăng giá mà nó chứng kiến ​​vào lúc mở cửa phiên hôm nay, xuống dưới mức 98,95, đẩy giá tiếp tục giảm trong các phiên sắp tới, trên đường tiếp cận 95, tiếp theo là 92,80.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn có hiệu lực, lưu ý rằng việc bứt phá 98,95 sẽ ngăn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 92,80 và kháng cự 100.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm