Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/08/2020

 

Giá dầu gần như không đổi vào thứ Năm, chật vật để giữ mức cao nhất 5 tháng đạt được trong phiên trước đó, do lo ngại nhu cầu nhiên liệu bị ảnh hưởng bởi làn sóng lây nhiễm coronavirus lần thứ hai áp đảo sự hỗ trợ đến từ đồng đô la Mỹ suy yếu.

Dầu thô WTI giảm 3 cent, tương đương 0,1%, ở mức 42,16 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 6 cent lên 45,23 USD/thùng.

Hai chuẩn dầu đã tăng hơn 1% vào thứ Tư lên mức cao nhất kể từ ngày 6 tháng 3, hoàn thành một chuỗi phục hồi kéo dài bốn ngày, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo mức giảm dự trữ dầu thô lớn hơn nhiều so với dự báo.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng với sự gia tăng tồn kho sản phẩm tinh chế của Mỹ vào thời điểm các ngân hàng trung ương Mỹ cho biết sự tái bùng phát ca nhiễm đang làm chậm sự phục hồi kinh tế ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Theo tính toán của EIA, nhu cầu xăng của Mỹ vẫn ở mức 8,6 triệu thùng/ngày, thấp hơn khoảng 10% so với một năm trước đó, ngay khi mùa lái xe ở Mỹ, mà ANZ Research gọi là "thời kỳ nhu cầu theo mùa lớn nhất thế giới", đang vào giai đoạn chuyển giao.

Tuy nhiên, sự sụt giảm gần đây của đồng đô la Mỹ đã hỗ trợ giá dầu cao hơn. Vì hợp đồng tương lai dầu được định giá bằng đô la nên giá dầu thô có xu hướng tăng để bù đắp cho đồng tiền yếu hơn.

Chiến lược gia thị trường Stephen Innes của AxiCorp cho biết: “Vì dầu được định giá bằng đô la, điều đó rất tốt cho dầu”.

Đồng đô la ghi nhận mức giảm hàng tháng lớn nhất trong một thập kỷ so với rổ sáu loại tiền tệ (DXY) vào tháng 7 và một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy các nhà phân tích dự báo ​​nó sẽ tiếp tục giảm vào năm tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tìm thấy mức kháng cự vững chắc tại mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 43,05, giao dịch tiêu cực lúc này và kiểm tra 42, nhận thấy rằng EMA50 hỗ trợ giá từ bên dưới, trong khi stochastic thoát khỏi đà tiêu cực để tiếp cận các khu vực bán quá mức.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi tiếp tục đề xuất xu hướng tăng giá trong giai đoạn sắp tới, mà mục tiêu tiếp theo của nó nằm ở mức 45, trong khi giữ trên 41,05 cho thấy điều kiện quan trọng để đạt được nó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41 và kháng cự 43,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng