Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/08/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á nhưng hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 10 năm 2020. Những lo ngại khi các quốc gia thực hiện các biện pháp hạn chế nhằm kiềm chế đợt bùng phát COVID-19 mới nhất tiếp tục làm lu mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, những căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông giữa Iran và Israel đã giúp hạn chế mức giảm của vàng đen.

Dầu Brent tương lai tăng 0,13% lên 71,38 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,12% lên 69,17 USD/thùng.

Nhà kinh tế Howie Lee của ngân hàng OCBC nói với Reuters: “Diễn biến giá mà chúng ta thấy bây giờ thực sự là bởi bức tranh vĩ mô…. Biến thể Delta hiện đang thực sự gây lo ngại trên nhiều thị trường, chứ không chỉ dầu mỏ”.

Nhật Bản đã mở rộng tình trạng khẩn cấp vào đầu tuần tới nhiều tỉnh ngoài Tokyo, trong khi Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, áp đặt các biện pháp hạn chế khi nước này đối phó với đợt bùng phát mới nhất.

"Ít nhất 46 thành phố đã khuyến cáo không nên đi lại, và chính quyền đã tạm ngưng các chuyến bay và ngừng giao thông công cộng. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu khi sắp kết thúc mùa du lịch hè", ANZ cho biết trong một báo cáo.

Nhà phân tích Kelvin Wong của CMC Markets cũng cho biết đà tăng của dầu đã bị giới hạn do nguồn cung dầu thô tăng ở Mỹ, trong khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ, bao gồm dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào cuối ngày, khiến các nhà đầu tư dè dặt.

Kỹ thuật

Giá dầu thô rõ ràng đã tăng trở lại để kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng 69,25 và hiện dao động trên mức này, nhận thấy rằng stochastic mất đà tích cực rõ ràng cho thấy tín hiệu mua quá mức, hỗ trợ khả năng giảm trở lại và tiếp tục xu hướng giảm điều chỉnh, lưu ý rằng các mục tiêu tiêu cực dự kiến bắt đầu ở mức 67,45 và mở rộng xuống 65,20.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục đề xuất trong thời gian tới trừ khi phá vỡ 69,25 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,45 và kháng cự 70,40.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm