Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/10/2020

 

Giá dầu lên cao hơn vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Ba sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại Nhà Trắng từ bệnh viện sau khi nhập viện điều trị COVID-19 vào thứ Sáu tuần trước, trong khi một cơn bão khác đang đổ bộ vào Vịnh Mexico của Mỹ.

Giá đã giảm mạnh vào thứ Sáu tuần trước khi Trump nhập viện, sau đó tăng hơn 5% vào thứ Hai sau khi ông nói rằng ông sẽ trở lại Nhà Trắng và khi hy vọng tăng lên rằng một thỏa thuận có thể được đồng ý cho một gói kích thích kinh tế của Mỹ để chống lại tác động của đại dịch coronavirus.

Dầu thô WTI giao tháng 11 tăng 14 cent lên 39,36 USD/thùng. Dầu thô Brent giao tháng 12 cũng tăng 8 cent, tương đương 0,2% lên 41,37 USD/thùng.

Một cuộc đình công lan rộng của công nhân ở Na Uy, làm đóng cửa sáu mỏ dầu và khí đốt ngoài khơi, và việc sơ tán các giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico của Mỹ trước cơn bão nhiệt đới Delta đang hướng đến Louisiana và Florida cũng giúp hỗ trợ giá.

Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY) cho biết: “Các yếu tố từ phía cung đã thay đổi trong 24 giờ qua và đang đóng góp nhiều hơn vào đà tăng”.

Theo Hiệp hội Dầu khí Na Uy, cuộc đình công ở Na Uy sẽ cắt giảm tổng công suất sản lượng của nước này hơn 330.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, tức là khoảng 8% tổng sản lượng.

Trong khi đó, hy vọng về gói cứu trợ kinh tế của lưỡng đảng Hoa Kỳ đã tăng lên khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin phát biểu hôm thứ Hai và chuẩn bị đàm phán một lần nữa vào thứ Ba, tiếp tục một loạt hoạt động gần đây nhằm đạt được thỏa thuận về luật pháp.

Shaw nói: “Tâm lý nhu cầu nhiên liệu tốt hơn xung quanh tiềm năng cho thỏa thuận tài chính của Mỹ và có lẽ việc Tổng thống Trump rời bệnh viện có thể thúc đẩy một chút động lực để ký kết một thỏa thuận”.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào thứ Ba và chính phủ Hoa Kỳ vào thứ Tư sẽ cung cấp bức tranh về việc liệu nhu cầu có đang tăng hay không.

Năm nhà phân tích trong cuộc khảo sát của Reuters ước tính, trung bình dự trữ dầu thô tăng 400.000 thùng trong tuần tính đến ngày 02 tháng 10, trong khi dự trữ xăng có thể giảm 900.000 thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, có thể giảm 1,4 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng lên đạt mức 39,70, nhận thấy rằng giá di chuyển bên trong kênh giảm giá và mức tăng được đề cập dừng lại ở mức hỗ trợ bị phá vỡ trước đó chuyển thành mức kháng cự quan trọng hiện tại ở 39,95, kèm theo việc chứng kiến tín hiệu tiêu cực rõ ràng thông qua stochastic.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi đề xuất xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, mục tiêu là 37,45 tiếp theo là 36,10, lưu ý rằng việc bứt phá 39,95 sẽ chặn đà giảm dự kiến và khiến giá đạt được nhiều mức tăng nhiều hơn trong ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38 và kháng cự 40,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm