Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/10/2021

Dầu đã điều chỉnh giảm trở lại vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á. Tuy nhiên, hợp đồng WTI tương lai đã ở mức cao nhất kể từ năm 2014, khi cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu tiếp tục làm thắt chặt thị trường dầu thô, khí tự nhiên và than đá.

Dầu Brent giao sau cũng hạn chế mức giảm do lo ngại về nguồn cung vẫn còn, trong khi vàng đen đón nhận quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) về việc tuân thủ mức tăng sản lượng theo kế hoạch của tổ chức này.

Dầu Brent tương lai giảm 0,25% xuống 82,50 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,13% xuống 78,83 USD/thùng.

Tại cuộc họp hôm thứ Hai, OPEC + quyết định sẽ vẫn tuân thủ hiệp ước tháng 7 là chỉ bổ sung 400.000 thùng mỗi ngày vào mỗi tháng cho đến ít nhất là tháng 4 năm 2022.

"Dầu thô tiếp tục tăng do các nhà đầu tư lo ngại về sự thắt chặt của thị trường khi cuộc khủng hoảng năng lượng làm tăng nhu cầu", ANZ cho biết trong một lưu ý.

"Mức tăng của OPEC + thấp hơn nhiều so với thị trường mong đợi, khi xem xét đến cuộc khủng hoảng năng lượng trên toàn cầu. Không có gì ngạc nhiên khi có suy đoán rằng OPEC sẽ buộc phải hành động trước cuộc họp ​​tiếp theo nếu nhu cầu tiếp tục tăng", ghi chú cho biết thêm.

Ủy ban kỹ thuật chung của OPEC vào tháng 9 cho biết họ dự kiến ​​mức thiếu hụt nguồn cung 1,1 triệu thùng/ngày vào năm 2021, có thể chuyển thành dư thừa 1,4 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

Trong khi đó, dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ cho thấy nhu cầu nhiên liệu chậm lại ở nước nhập khẩu dầu lớn thứ hai thế giới.

Cụ thể, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API), được công bố hôm thứ Ba, cho thấy tồn kho dầu thô tăng 951.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 10, trái ngược với dự báo giảm 300.000 thùng của giới phân tích.

Tồn kho xăng cũng tăng 3,6 triệu thùng, và sản phẩm chưng cất tăng 345.000 thùng.

Dự trữ tại Cushing cũng tăng 1,99 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA, sẽ được công bố vào khoảng 20 giờ tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu theo xu hướng giảm sau khi chạm ngưỡng kháng cự của kênh tăng giá, điều này cho thấy việc bắt đầu hướng đến sóng giảm trong ngày, nhắm mục tiêu 77,85, tiếp theo là 76,65, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 76,65 sẽ kéo dài sóng giảm để tiếp cận 74,35.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ 79,60 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77 và kháng cự 80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm