Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/10/2022

Giá dầu tăng phiên thứ tư vào thứ sáng Năm, với Brent ở mức cao nhất trong ba tuần, sau khi OPEC+ đồng ý thắt chặt hơn nữa nguồn cung dầu thô toàn cầu với thỏa thuận cắt giảm sản lượng khoảng 2 triệu thùng/ngày, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2020.

Giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 22 cent, tương đương 0,2%, lên 93,59 USD/thùng, sau khi chốt cao hơn 1,7% trong phiên trước.

Giá dầu thô WTI tháng 11 tăng 22 cent, tương đương 0,3% lên 87,98 USD/thùng, sau khi tăng 1,4% vào thứ Tư.

Thỏa thuận giữa Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đối tác (OPEC+) được đưa ra trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga và sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp, làm tăng thêm lạm phát.

Do sản lượng tại một số quốc gia OPEC+ thấp hơn hạn ngạch, nên mức cắt giảm thực tế sẽ nhỏ hơn mức giảm 2 triệu thùng/ngày được thống nhất tại cuộc họp.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz bin Salman cho biết mức cắt giảm nguồn cung thực tế sẽ vào khoảng 1 đến 1,1 triệu thùng/ngày và chúng nhằm đối phó với việc phương Tây tăng lãi suất và nền kinh tế toàn cầu suy yếu.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích thỏa thuận này là "thiển cận". Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ tiếp tục đánh giá xem có nên giải phóng thêm các kho dự trữ dầu chiến lược để hạ giá hay không.

Nhà Trắng cho biết sẽ tham khảo ý kiến ​​của Quốc hội về các biện pháp bổ sung nhằm giảm bớt sự kiểm soát của OPEC và các đối tác đối với giá năng lượng, với một viện dẫn luật có thể khiến các thành viên của nhóm này vướng vào các vụ kiện chống độc quyền.

Các nhà phân tích của Citi cho biết: “Tác động thị trường cuối cùng sẽ phụ thuộc vào thời hạn của thỏa thuận, vì OPEC+ quyết định gia hạn Tuyên bố Hợp tác cho đến cuối năm 2023”, đồng thời cho biết thêm rằng việc cắt giảm nguồn cung sẽ giữ cho tồn kho toàn cầu ở mức thấp lâu hơn và làm thắt chặt thị trường vào năm 2023.

Các nhà phân tích tại RBC Capital cho biết, hơn một nửa trong số 1 triệu thùng/ngày bị cắt giảm dự kiến ​​đến từ nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia.

Cũng trong ngày thứ Tư, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu nhằm nỗ lực bù đắp ảnh hưởng của giới hạn giá do phương Tây áp đặt liên quan tới các hành động của Moscow ở Ukraine.

Dự trữ dầu của Mỹ giảm mạnh vào tuần trước cũng hỗ trợ giá. Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho dầu thô giảm 1,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 30/9 xuống 429,2 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã xác nhận bứt phá ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá chính sau khi chốt trên mức này, xác nhận bắt đầu sóng tăng điều chỉnh bắt đầu từ vùng 120,88 và sau khi phá vỡ mức Fibonacci 23,6%, sẽ hướng tới mức điều chỉnh tiếp theo tại 93,17.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​xu hướng tăng giá nhiều hơn trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 86,60 sau đó là 85,80 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và đẩy giá giảm trở lại một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 85,80 và kháng cự 89,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá