Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/11/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Sáu, sau khi các lệnh phong tỏa mới có hiệu lực ở châu Âu để hạn chế sự lây nhiễm COVID-19 đang không ngừng tăng lên và làm giảm triển vọng nhu cầu. Việc chờ đợi kết quả từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng đang khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Giá dầu Brent giảm 2,15% xuống 40,05 USD. Giá WTI giảm 2,40% xuống 37,86 USD.

Ý đã ghi nhận số lượng ca mắc COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục vào thứ Năm và một số bang của Mỹ cũng chứng kiến ​​số ca nhiễm kỷ lục sau cuộc bầu cử.

Giám đốc tương lai năng lượng Bob Yawger của Mizuho Securities nói với Reuters: “Tình hình có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn khi thời tiết trở nên lạnh hơn, khi dấu hiệu phong tỏa kiểu châu Âu xuất hiện”.

Với việc nhiều quốc gia tái áp đặt lệnh phong tỏa khi làn sóng COVID-19 thứ hai tấn công khu vực, ủy ban điều hành của Liên minh châu Âu (EU) đã hạ dự báo kinh tế của mình, hiện dự đoán rằng EU sẽ không thấy sự phục hồi trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2023.

Trên mặt trận bầu cử, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden cho đến nay đã giành được 264 trên 270 phiếu đại cử tri cần thiết với các bang Pennsylvania, Georgia, Nevada và North Carolina vẫn đang kiểm phiếu. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có 214 phiếu bầu và tăng khả năng về một cuộc bầu cử có tranh chấp bằng các thách thức pháp lý cho việc kiểm phiếu ở Nevada, Pennsylvania, Georgia và Michigan cũng như yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin. Ông Trump cũng nghi ngờ về độ tin cậy của cuộc bầu cử vào đầu ngày.

Với một nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden có khả năng phải đối mặt với Thượng viện đảng Cộng hòa, làm tiêu tan hy vọng về một gói kích thích lớn đè nặng lên giá dầu.

“Các câu hỏi quan trọng nhất đối với dầu mỏ là vắc-xin COVID-19 sẽ được phổ biến rộng rãi nhanh như thế nào, liệu thỏa thuận về gói kích thích của Mỹ có thể đạt được trong một môi trường chính trị khó khăn và không chắc chắn hay không, và OPEC sẽ phản ứng như thế nào trước những lo ngại về nhu cầu”, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu Axi Stephen Innes nói với Reuters.

Tổ chức OPEC + tiếp tục tranh luận về việc trì hoãn đưa 2 triệu thùng dầu mỗi ngày trở lại thị trường như dự kiến ban đầu ​​vào tháng 1/2021.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu giao dịch ngày hôm nay với sự tiêu cực rõ ràng sẽ tác động lên đường EMA50 và di chuyển xuống dưới nó, điều này cho thấy giá sẽ hướng tới một số điều chỉnh giảm, trong khi stochastic cho thấy các tín hiệu bán quá mức có thể hỗ trợ để đẩy giá tăng trở lại.

Do đó, sự mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật khiến chúng tôi muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, lưu ý rằng việc củng cố dưới 38 sẽ xác nhận việc tiếp tục giảm để tiến tới mục tiêu tiêu cực bắt đầu từ 36,10 tiếp theo là 34,95, trong khi giao dịch ở trên mốc 38 một lần nữa sẽ kích hoạt lại kịch bản xu hướng tăng mà các mục tiêu tiếp theo nằm ở 39,80 và 41,45.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 36,1 và kháng cự 39,8.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập