Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/11/2023

Giá dầu tăng vào đầu ngày thứ Hai sau khi hai nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Saudi và Nga cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện cho đến cuối năm, giữ nguồn cung thắt chặt, trong khi các nhà đầu tư thận trọng với các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Mỹ đối với dầu Iran.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 41 cent, tương đương 0,5%, lên 85,30 USD/thùng trong khi dầu thô WTI ở mức 81,05 USD/thùng, tăng 54 cent, tương đương 0,7%.

Đúng như dự đoán của các nhà phân tích, Ả Rập Saudi xác nhận sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện bổ sung 1 triệu thùng mỗi ngày, ở mức khoảng 9 triệu thùng/ngày trong tháng 12, một nguồn tin của Bộ năng lượng cho biết trong một tuyên bố.

Sau tuyên bố của Saudi, Moscow cũng tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm nguồn cung tự nguyện bổ sung 300.000 thùng/ngày từ xuất khẩu dầu thô và sản phẩm dầu mỏ cho đến cuối tháng 12.

Cả hai hợp đồng này đều ghi nhận tuần giảm thứ hai, khoảng 6%, do giảm phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị phát sinh từ lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do xung đột có thể lan rộng ở Trung Đông.

Hôm Chủ nhật, Israel đã bác bỏ áp lực ngày càng tăng của quốc tế về lệnh ngừng bắn khi nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đang cố gắng ngăn chặn một cuộc khủng hoảng có nguy cơ leo thang hơn nữa ở nước láng giềng Lebanon.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Phí bảo hiểm rủi ro liên quan đến bối cảnh địa chính trị đã hoàn toàn biến mất sau hai tuần giá cả biến động”.

“Trọng tâm của thị trường đã chuyển sang triển vọng nhu cầu, điều này vẫn chưa chắc chắn.”

Tuần này, các nhà đầu tư đang chú ý đến nhiều dữ liệu kinh tế hơn từ Trung Quốc sau khi quốc gia tiêu thụ dầu mỏ số 2 thế giới công bố dữ liệu sản xuất tháng 10 đáng thất vọng vào tuần trước.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG có trụ sở tại Sydney dự đoán giá dầu sẽ được thúc đẩy bởi các tin tức từ Trung Đông và biểu đồ kỹ thuật trong tuần này.

Ông nói thêm rằng WTI cần duy trì mức hỗ trợ trên 80 USD/thùng vào đầu tuần này, nếu không giá có thể giảm xuống mức thấp 77,59 USD từng thấy trong tháng 8.

Hôm thứ Sáu, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tăng cường các lệnh trừng phạt đối với dầu Iran, trong đó sẽ áp đặt các biện pháp đối với các cảng và nhà máy lọc dầu nước ngoài lọc xăng dầu được xuất khẩu từ Iran nếu nó được ký thành luật.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo hôm thứ Sáu rằng tại Mỹ, số giàn khoan dầu đã giảm 8 giàn xuống 496 giàn trong tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2022.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm, kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 81,20, nhận thấy rằng giá ổn định trên mức này, hỗ trợ cơ hội bật tăng trở lại, hướng tới thử nghiệm 84,55.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm giá sẽ vẫn hoạt động, nếu chọc thủng mức 81,20 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá đạt được sự điều chỉnh giảm bổ sung xuống mục tiêu tiếp theo 77,86.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 80,50 đến mức kháng cự 83,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng