Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/9/2021

 

Giá dầu đi xuống vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á sau khi Ả Rập Xê Út hạ giá bán dầu thô tới châu Á vào cuối tuần trước trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu không chắc chắn.

Giá dầu Brent tương lai giảm 1,06% xuống 71,84 USD/thùng. Dầu thô WTI giao sau giảm 1,02% xuống 68,58 USD/thùng.

Saudi Aramco của Ả Rập Xê-út (SE: 2222) cho biết hôm Chủ nhật rằng họ sẽ giảm giá tháng 10 ít nhất là 1 đô la/thùng đối với tất cả các loại dầu thô bán tới châu Á, khách hàng lớn nhất của hãng.

“Mức giảm giá bán chính thức của Ả Rập Xê Út đối với châu Á là một điều bất ngờ và nó không gửi tín hiệu tuyệt vời đến thị trường về động lực nhu cầu hiện tại”, Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING Groep (AS: INGA) NV nói với Bloomberg.

Báo cáo việc làm gây thất vọng của Mỹ hôm thứ Sáu cho thấy bảng lương phi nông nghiệp ghi nhận mức tăng 235.000, mức tăng thấp nhất trong bảy tháng và tỷ lệ thất nghiệp là 5,2% trong tháng Tám. Dữ liệu tiêu cực này đã làm lu mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu và trì hoãn kỳ vọng về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ bắt đầu thắt chặt tiền tệ.

Tuy nhiên, mức giảm được giới hạn phần nào bởi nguồn cung của Hoa Kỳ có khả năng vẫn còn hạn chế khi sự phục hồi từ cơn bão Ida tiếp tục. Sản lượng ở vùng duyên hải vịnh Mexico bị ảnh hưởng nặng nề tiếp tục chật vật để phục hồi, và việc rút dầu thô từ các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược vẫn tiếp tục.

Dữ liệu từ Baker Huges được công bố hôm thứ Sáu cũng cho thấy bão Ida đã khiến các công ty năng lượng Mỹ cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên vào tuần trước, lần đầu tiên trong 5 tuần.

Hôm nay, thị trường Mỹ nghỉ Lễ Lao động nên hợp đồng WTI sẽ không có giá chốt cuối phiên.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa phiên giao dịch hôm nay với sự sụt giảm mạnh phá vỡ mức 69,25 và ở dưới mức này, đang trên đường test 67,45, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng đường EMA50 và stochastic cung cấp các tín hiệu tích cực có thể đẩy giá phục hồi trở lại.

Do đó, chúng tôi muốn chờ cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, lưu ý rằng nếu bứt phá 69,25 sẽ thúc đẩy kích hoạt lại kịch bản xu hướng tăng mà mục tiêu tiếp theo là ở 71,05, nhưng nếu phá vỡ 67,45 sẽ gây sức ép cho giá để giảm hơn nữa mà mục tiêu đầu tiên là 65,20.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67 và kháng cự 70.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập