Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 06/9/2023

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Tư sau khi tăng hơn 1% trong phiên trước đó, do thị trường lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung sau khi Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung tự nguyện đến cuối năm.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 14 cent lên 90,18 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ tăng 12 cent ở mức 86,81 USD/thùng.

Các nhà đầu tư đã đự doánẢ Rập Saudi và Nga sẽ gia hạn cắt giảm tự nguyện đến tháng 10, nhưng việc gia hạn thêm ba tháng là điều bất ngờ.

Jorge Leon, phó chủ tịch cấp cao của công ty tư vấn Rystad Energy, cho biết: “Những động thái tăng giá này thắt chặt đáng kể thị trường dầu mỏ toàn cầu và chỉ có thể dẫn đến một điều: giá dầu cao hơn trên toàn thế giới”.

Leon cho biết thêm, tác động của việc cắt giảm này đối với lạm phát và chính sách kinh tế ở phương Tây là khó dự đoán, nhưng giá dầu cao hơn sẽ chỉ làm tăng khả năng thắt chặt tài chính nhiều hơn, đặc biệt là ở Mỹ, để hạn chế lạm phát.

Rystad ước tính nhu cầu dầu toàn cầu sẽ vượt nguồn cung khoảng 2,7 triệu thùng/ngày trong quý tới.

Phản ánh những lo ngại về nguồn cung trong ngắn hạn, giá dầu Brent kỳ hạn trước một tháng giao dịch ở mức cao gần 9 tháng ở mức cao hơn 4,10 USD/thùng với giá trong 6 tháng.

Đối với hợp đồng tương lai WTI, chênh lệch giữa hợp đồng giao trước một tháng với hợp đồng 6 tháng đã tăng lên tới 4,47 USD/thùng vào thứ Tư, cũng dao động gần mức cao nhất trong 9 tháng.

Hãng thông tấn nhà nước SPA cho biết hôm thứ Ba, dẫn lời một quan chức của Bộ năng lượng, Ả Rập Saudi sẽ gia hạn mức cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày thêm ba tháng nữa cho đến cuối tháng 12 năm 2023.

Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng Nga đã gia hạn quyết định tự nguyện giảm xuất khẩu dầu thêm 300.000 thùng/ngày đến cuối năm nay.

Việc cắt giảm tự nguyện của Saudi và Nga là nằm ngoài mức cắt giảm tháng 4 đã được một số nhà sản xuất OPEC+ đồng ý, kéo dài đến cuối năm 2024.

SPA và Novak cho biết cả hai nước sẽ xem xét các quyết định cắt giảm hàng tháng để xem xét cắt giảm sâu hơn hoặc tăng sản lượng tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

Sugarndha Sachdeva, giám đốc điều hành và chiến lược gia trưởng tại Acme Investment Advisors, cho biết: “Quyết định kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng nhấn mạnh sự nỗ lực của họ trong việc ổn định giá cả trong môi trường thị trường đầy thách thức”.

Tuy nhiên, Sachdeva nói thêm rằng thời gian bảo trì nhà máy lọc dầu hàng năm ở Mỹ từ tháng 9 đến tháng 10 có thể hạn chế nhu cầu dầu thô và có khả năng đóng vai trò là yếu tố hạn chế đà tăng giá dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có giao dịch tích cực vào ngày hôm qua để đạt được mục tiêu mở rộng tại 88,05, giá đã tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, cho thấy một số xu hướng giảm nhẹ và tiếp cận đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày mang theo làn sóng tăng giá cuối cùng, đang chờ khôi phục các giao dịch tích cực để đạt được mục tiêu tích cực mới đạt mức 89,95.

Do đó, giá sẽ chứng kiến xu hướng tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới được hỗ trợ bởi EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 86 sẽ ngăn chặn kịch bản tích cực và đẩy giá chuyển sang giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 84,70 đến mức kháng cự 88,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng