Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/01/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi sự chú ý chuyển từ sự hỗn loạn ở Washington D.C. sang khả năng nguồn cung nhiên liệu thắt chặt hơn sau quyết định cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê Út.

Giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 0,74% lên 54,70 USD, sau khi tăng 1,3% trong phiên trước. Giá WTI tương lai tăng 0,85% lên 51,06 USD.

Saudi Arabia đã khiến thị trường bất ngờ khi đơn phương cam kết cắt giảm một triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3. Thông báo được đưa ra sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, hay OPEC +, kết thúc cuộc họp Ủy ban Giám sát cấp Bộ trưởng chung và Hội nghị Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 13 hồi đầu tuần.

Tại Mỹ, những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xông vào điện Capitol, nơi các nhà lập pháp đang họp để chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11. Cuộc họp sau khi bị gián đoạn đã tiếp tục trở lại khi các nhà lập pháp được hộ tống quay lại tòa nhà.

Một số nhà đầu tư vẫn lạc quan về triển vọng của hợp đồng tương lai WTI.

“Hợp đồng tương lai WTI dường như sẵn sàng tăng cao hơn khi chính quyền Biden sẽ kìm hãm sản lượng dầu thô của Mỹ, Ả Rập Xê Út làm ​​giảm bớt lo ngại về tình trạng dư cung với mức cắt giảm thêm một triệu thùng/ngày”, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Reuters.

Vàng đen chủ yếu được giao dịch bằng đồng bạc xanh, đồng tiền này đã giảm vào sáng thứ Năm.

Trong khi đó, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA cũng thúc đẩy tâm lý. Mức giảm 8,01 triệu thùng trong tuần cuối cùng của năm 2020 lớn hơn mức giảm 2,133 triệu thùng được dự báo và mức giảm 6,065 triệu thùng của tuần trước đó.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy mức giảm 1,663 triệu thùng.

Tuy nhiên, sự sụt giảm dự trữ dầu thô thường diễn ra vào cuối mỗi năm khi các công ty năng lượng lấy dầu ra khỏi kho để né thuế.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực mạnh mẽ sau khi thử ngưỡng hỗ trợ 49,40 ngày hôm qua, vượt qua ngưỡng 51 USD và xác nhận sự tiếp tục của kịch bản tích cực dự kiến trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu tiếp theo là mức 51,70, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ mở rộng sóng tăng lên đến 54,62.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng với điều kiện giá giữ ổn định giá trên mức 49,40 và 48,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 50 và kháng cự 52,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá