Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/04/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, với triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu mạnh hơn khi đợt triển khai vắc xin ngừa COVID-19 mở rộng và tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm.

Dầu Brent tương lai tăng 0,16% lên 62,84 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,15% lên 59,42 USD/thùng.

"Sự lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy tâm lý trên thị trường dầu thô", các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết trong một ghi chú.

Hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu đã được củng cố sau báo cáo về Cơ hội việc làm và Doanh thu lao động (JOLTS) tháng Hai của Bộ Lao động Mỹ được công bố hôm thứ Ba cho thấy, các vị trí tuyển dụng đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm với 7,367 triệu việc làm. Báo cáo cũng cho biết tỷ lệ tuyển dụng cũng ghi nhận mức tăng lớn nhất trong 9 tháng.

Dữ liệu này được công bố sau khi chỉ số quản lý thu mua dịch vụ (PMI) Caixin của Trung Quốc đạt 54,3 điểm trong tháng 3. Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc, bao gồm chỉ số Giá tiêu dùng và Giá sản xuất, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

IMF cũng cho biết mức tăng trưởng toàn cầu 6% trong năm 2021 có thể đạt được khi tổ chức này khai mạc hội nghị mùa xuân năm 2021 vào ngày 5 tháng 4. Con số này là mức tăng mạnh nhất trong ít nhất 4 thập kỷ. Hội nghị sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 11 tháng Tư.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden đã dời ngày đạt được chỉ tiêu tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn bộ người Mỹ trưởng thành lên ngày 19 tháng 4 thay vì 1/5, làm mở rộng việc triển khai vắc xin và thúc đẩy hơn nữa hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Về nguồn cung, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy sự sụt giảm 2,61 triệu thùng dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng Tư, nhiều hơn so với dự báo giảm 1,32 triệu thùng.

Trong khi tồn kho xăng tăng khoảng 4,5 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng khoảng 2,8 triệu thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo sản lượng dầu của Mỹ cũng sẽ giảm 270.000 thùng/ngày trong năm 2021 xuống 11,04 triệu thùng/ngày. Con số này giảm mạnh hơn so với dự báo trước đó với mức giảm 160.000 thùng/ngày.

Trong khi đó, Iran đã tổ chức các cuộc đàm phán 'mang tính xây dựng' với các cường quốc trên thế giới vào thứ Ba, nước này đồng ý thành lập các nhóm để thảo luận về khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Điều này có thể dẫn đến việc Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Iran, do đó làm tăng nguồn cung dầu toàn cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua dưới mức 59,85 sau các giao dịch trái chiều trong các phiên trước đó, giữ xu hướng giảm áp đảo trong ngày và ngắn hạn, chờ đợi để tiếp tục các giao dịch tiêu cực tại 57,25 sau đó là 54,85.

EMA50 hỗ trợ làn sóng giảm giá được đề xuất, sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 59,85, theo sau là mức 60,90 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 57,80 và kháng cự 60,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm