Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/05/2021

 

Giá dầu phục hồi sau khi giảm 1% trong phiên trước, nhờ dữ liệu kinh tế khả quan từ Trung Quốc và Mỹ ngay cả khi đại dịch đang bùng phát ở Ấn Độ đã giới hạn mức tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 7 ở mức 68,47 USD/thùng, tăng 0,6% trong khi dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 tăng 0,6% lên 65,09 USD/thùng.

Cả Brent và WTI đều đang trên đà hướng tới tuần tăng thứ hai khi nới lỏng các hạn chế đối với việc đi lại ở Mỹ và Châu Âu, hoạt động nhà máy khôi phục và tiêm chủng ngừa coronavirus mở đường cho nhu cầu nhiên liệu phục hồi, trong khi du lịch mùa hè bị dồn nén có thể sẽ thúc đẩy tiêu thụ xăng và nhiên liệu máy bay tăng hơn nữa.

Tại Trung Quốc, tăng trưởng xuất khẩu tăng nhanh trong tháng 4 trong khi lĩnh vực dịch vụ mở rộng, làm giảm dự đoán về sự trì trệ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu cho thấy.

Tuy nhiên, nhập khẩu dầu thô tại nước mua nhiều dầu nhất thế giới đã giảm 0,2% trong tháng 4 so với một năm trước đó xuống 40,36 triệu tấn, tương đương 9,82 triệu thùng/ngày, thấp nhất kể từ tháng 12.

“Con số nhập khẩu không phải là tốt nhất”, nhà kinh tế Howie Lee tại công ty cho vay OCBC của Singapore cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng việc giảm công suất hoạt động tại các nhà máy lọc dầu độc lập ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc vào tháng trước có thể là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này.

"Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói đến sự chấm dứt tình trạng nhập dầu của Trung Quốc, thể hiện rõ qua số lượng nhập khẩu quặng sắt và đồng", Lee nói.

Tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm, báo hiệu sự phục hồi của thị trường lao động đã bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh nền kinh tế đang bùng nổ.

Tuy nhiên, sự phục hồi nhu cầu dầu không đồng đều do số ca COVID-19 tăng cao ở Ấn Độ đã làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tại nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

Công ty tư vấn năng lượng FGE cho biết trong một lưu ý khách hàng, sự bùng phát trở lại của COVID-19 ở các quốc gia như Ấn Độ, Nhật Bản và Thái Lan đang cản trở sự phục hồi nhu cầu xăng, mặc dù một số nhu cầu bị mất đã được bù đắp bởi các quốc gia như Trung Quốc, với lượng khách đi du lịch trong đợt nghỉ Lễ Lao động mới đây đã vượt năm 2019.

FGE cho biết: “Nhu cầu xăng ở Mỹ và các khu vực của châu Âu đang khá tốt”.

"Xa hơn nữa, chúng ta có thể thấy nhu cầu tăng lên khi việc phong tỏa được nới lỏng và nhu cầu bị dồn nén được giải phóng trong mùa lái xe mùa hè."

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu tăng trở lại sau khi kiểm tra mức 64,35, giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, được hỗ trợ bởi đường EMA50 gặp mức hỗ trợ đã được đề cập để tiếp thêm sức mạnh, chờ đến ngưỡng 65,60 tiếp theo là 67,95.

Lưu ý rằng việc phá vỡ 64,35 sẽ thúc đẩy giá đến khu vực 63,20 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63,70 và kháng cự 66,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá