Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/06/2021

 

Dầu giảm trở lại sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều năm lúc mở cửa phiên đầu tuần, khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc đàm phán trong tuần này giữa Iran và các cường quốc thế giới về một thỏa thuận hạt nhân được cho là sẽ làm tăng nguồn cung dầu thô.

Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 26 cent, tương đương 0,4% xuống 71,63 USD/thùng, sau khi chạm 72,27 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019. Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 7 lần đầu tiên chạm 70 USD kể từ tháng 10/2018 nhưng đã xuống 69,43 USD/thùng, giảm 19 cent, tương đương 0,3%.

Avtar Sandu, giám đốc hàng hóa cấp cao của Phillips Futures ở Singapore, cho biết các nhà đầu tư có thể đã bán bớt một số hợp đồng để chốt lời khi WTI đạt 70 USD.

Ông nói thêm: “Mối quan tâm hàng đầu là về việc các thùng dầu của Iran quay trở lại thị trường nhưng tôi không nghĩ rằng sẽ có một thỏa thuận nào đó trước cuộc bầu cử tổng thống Iran”.

Cả hai hợp đồng đều đã tăng trong hai tuần qua khi nhu cầu nhiên liệu đang phục hồi ở Hoa Kỳ và châu Âu sau khi chính phủ các nước nới lỏng các hạn chế ngăn ngừa COVID-19 trước mùa du lịch hè.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ vượt nguồn cung trong nửa cuối năm mặc dù việc cắt giảm nguồn cung của các nhà sản xuất OPEC + dần dần được nới lỏng.

Sự chậm lại trong các cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc toàn cầu trong việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và sự sụt giảm số lượng giàn khoan của Mỹ cũng hỗ trợ giá dầu.

Iran và các cường quốc toàn cầu sẽ bước vào vòng đàm phán thứ năm vào ngày 10/6 tại Vienna, tại đây Washington có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế đối với xuất khẩu dầu của Iran.

Trong khi đặc phái viên của Liên minh châu Âu điều phối các cuộc đàm phán cho biết ông tin rằng một thỏa thuận sẽ được ký kết tại cuộc đàm phán tuần này, thì các nhà ngoại giao cấp cao khác cho biết những quyết định khó khăn nhất vẫn còn ở phía trước.

Các nhà phân tích dự đoán Iran, quốc gia sẽ có cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 18/6, sẽ tăng sản lượng từ 500.000 đến 1 triệu thùng mỗi ngày sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 69,55 và phá vỡ mốc này để đạt ngưỡng 70, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, nhận được hỗ trợ tốt bởi EMA50.

Do đó, chúng tôi đang chờ đợi mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới và các mục tiêu tiếp theo bắt đầu ở 70,45 và mở rộng đến 72,30, lưu ý rằng việc phá vỡ 68,90 sẽ tác động lên giá để kiểm tra vùng 67,95 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68 và kháng cự 71.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá