Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/07/2021

 

Giá dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, nhưng vẫn trên mốc 73 USD, khi tranh chấp sản lượng giữa Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vẫn tiếp tục. Mâu thuẫn này đã làm đình trệ nỗ lực nâng sản lượng của tổ chức OPEC + khi triển vọng nhu cầu nhiên liệu tưới sáng hơn.

Giá dầu Brent tương giảm nhẹ 0,05% xuống 74,49 USD. Trong khi giá WTI tương lai nhích 0,14% lên 73,47 USD, sau khi kết thúc phiên trước đó với mức giảm 2,4%. Giá đã leo lên mức cao nhất trong ngày kể từ năm 2014 vào đầu tuần do lo ngại rằng xung đột nội bộ OPEC sẽ ngăn cản nguồn cung dầu thô trở lại thị trường.

Người mua đang cảm thấy căng thẳng khi Saudi Aramco nâng giá bán chính thức cho dầu thô Arab Light thêm 80 cent/thùng lên cao hơn 2,7 USD so với chuẩn dầu khu vực tại thị trường châu Á.

Đây là mức tăng theo tháng lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2021 và một dấu hiệu cho thấy Aramco sẽ không tăng nguồn cung trong tháng 8. Nó cũng cho thấy một thị trường thắt chặt hơn khi mâu thuẫn trong OPEC đồng nghĩa với nguồn cung sẽ không tăng trong tháng Tám.

JPMorgan Chase & Co. (NYSE: JPM) nằm trong số các ngân hàng dự đoán một thỏa thuận cuối cùng sẽ được ký kết, cho biết trong một lưu ý rằng dự kiến OPEC + ​​cuối cùng cũng sẽ đồng ý trong những tuần tới để tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng trong thời gian còn lại của năm 2021.

Tuy nhiên, ING Group (NYSE: ING) NV chỉ ra rằng khoảng cách ngày càng lớn giữa vị thế của Ả Rập Xê-út và UAE có thể khiến các thành viên khác lờ đi thỏa thuận hạn chế sản lượng và tự do sản xuất, điều này có thể làm giá lao dốc. Tất cả những người có liên quan cũng sẽ nỗ lực để tránh một cuộc chiến giá không khác gì cuộc chiến giữa Ả Rập Xê-út và Nga khiến giá xuống mức âm hồi tháng 4 năm 2020.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết tại cuộc họp báo rằng Mỹ ủng hộ các cuộc đàm phán OPEC + tiếp tục và các quan chức đã nói chuyện với người đồng cấp của họ ở Saudi Arabia và UAE với hy vọng đạt được một thỏa thuận để ngăn chặn đà tăng giá dầu.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu cung cấp dầu thô Kỳ từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô rớt mạnh sau khi chạm ngưỡng 77 đô la, phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và mở đường để bắt đầu điều chỉnh giảm cho sóng tăng bắt đầu từ khu vực 61,54, lưu ý rằng giá hiện đang hướng tới mức điều chỉnh tiếp theo đạt 71,05.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá 75 sẽ ngăn đà giảm dự kiến và đẩy giá tăng trở lại một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,80 và kháng cự 74,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm