Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/09/2020

 

Giá dầu giảm vào sáng thứ Hai, khi các nhà đầu tư phản ứng với việc Ả Rập Xê Út giảm giá mạnh cho nguồn cung tới Châu Á.

Dầu Brent tương lai giảm 0,12% xuống 42,29 USD lúc và dầu WTI tương lai giảm 1,01% xuống 39,37 USD.

Saudi Aramco đã giảm giá tháng 10 cho loại dầu thô Arab Light để bán tới châu Á vào cuối tuần qua. Ả Rập Xê-út đã thực hiện đợt giảm giá lớn nhất kể từ tháng 5 tại thị trường lớn nhất này, khi sự kỳ vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu mờ dần tại một trong những nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới do đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.

Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tiếp tục tăng, với gần 27 triệu ca tính đến ngày 7 tháng 9, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Nhu cầu nhiên liệu phục hồi chậm tiếp tục làm dấy lên lo ngại về tình trạng dư cung, mặc dù Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đều báo cáo nguồn cung dầu thô giảm mạnh vào tuần trước.

Lo ngại dư cung đã thúc đẩy nỗ lực để giải quyết tình hình, chẳng hạn như việc cắt giảm sản lượng của OPEC +, nới lỏng xuống 7,7 triệu thùng/ngày từ tháng 8 nhưng vẫn duy trì cho đến tháng 12, và các nỗ lực của chính phủ nhằm kích thích sự phục hồi kinh tế từ COVID-19, với nguồn cung dồi dào khiến các nhà máy lọc dầu hạn chế sản lượng và các nhà sản xuất phải giảm giá.

Một số nhà đầu tư cũng đưa ra lưu ý thận trọng, vì kỳ nghỉ Lễ Lao động ở Mỹ báo hiệu sự kết thúc của mùa lái xe cao điểm ở nước này.

Dầu cũng đang chịu sức ép khi các công ty Mỹ tăng hoạt động khoan mới sau khi giá phục hồi gần đây.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công để đạt được mục tiêu thứ hai tại 38,73 và tìm thấy sự hỗ trợ tốt ở đó, cho thấy xu hướng tăng tạm thời, và vẫn có khả năng tiếp tục giảm trong các phiên sắp tới, hướng tới vùng 36,08 trên cơ sở ngắn hạn.

Do đó, giá có xu hướng giảm nhiều hơn trong ngày và ngắn hạn, nếu bứt phá được mốc 40,40 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và thúc đẩy giá bắt đầu nỗ lực phục hồi để lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38 và kháng cự 40,4.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm