Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/10/2021

 

Dầu tiếp tục đi xuống vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi dữ liệu cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng.

Giá dầu Brent giao sau giảm 0,64% xuống 80,56 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,98% ở mức 76,67 USD/thùng.

"Dự trữ dầu thô thương mại tăng trong tuần trước, theo dữ liệu của EIA. Dự trữ xăng cũng tăng mạnh làm gia tăng lo ngại về nhu cầu yếu hơn", ANZ cho biết trong một ghi chú.

Cụ thể, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA hôm thứ Tư, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2,34 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 1 tháng 10, ngược với dự đoán giảm 418.000 thùng.

Vàng đen đã lên mức cao nhất kể từ năm 2014 trong tuần qua do cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu có thể làm tăng nhu cầu khi mùa đông ở Bắc bán cầu đến gần. Saudi Aramco cho biết cuộc khủng hoảng đã thúc đẩy tiêu thụ, trong khi Mỹ được cho là đang xem xét việc xả kho dự trữ khẩn cấp.

Tuy nhiên, “giá năng lượng cao chủ yếu tập trung vào các vấn đề từ phía nguồn cung và chúng có vẻ sẽ không kéo dài sau mùa đông”, nhà kinh tế Howie Lee của Oversea-Chinese Banking Corp nói với Bloomberg.

“Hiện tại giá đang ở đúng vị trí, tôi nghĩ chúng có vẻ hợp lý, nhưng tôi vẫn nghi ngờ về giá dầu 100 đô la.”

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) hồi đầu tuần cho biết họ sẽ không đi chệch kế hoạch tăng dần sản lượng dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc đạt được mục tiêu thứ hai là 76,65 và gây áp lực tiêu cực lên mức này, củng cố khả năng mở rộng sóng giảm trong ngày, trên đường hướng xuống 74,50 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm sẽ nhiều hơn trong các phiên sắp tới và việc bứt phá 76,10 sẽ hạn chế bớt đà giảm, trong khi nếu không xuống dưới 76,65 có thể đẩy giá bắt đầu nỗ lực phục hồi và lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 75và kháng cự 77,80.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm