Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/10/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Sáu khi thị trường chờ đợi nhiều tín hiệu kinh tế hơn từ báo cáo bảng lương của Mỹ. Tuy nhiên, giá vẫn đang hướng tới một tuần tăng mạnh sau khi OPEC+ thông báo cắt giảm nguồn cung lớn nhất kể từ đại dịch COVID năm 2020.

Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 0,4% xuống 94,43 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI hầu như không thay đổi quanh mức 88,53 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều tăng lần lượt 7,4% và 11% trong tuần này và dự kiến sẽ đạt mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Nga-Ukraine vào tháng Ba.

Giá đã tăng trong bốn phiên liên tiếp, phục hồi mạnh từ mức thấp nhất trong tám tháng đạt được trước đó do thị trường định vào giá nguồn cung thắt chặt hơn nhiều trong năm nay. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác thông báo sẽ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày trong những tháng tới.

Động thái này phần lớn nhằm ứng phó với giá dầu giảm mạnh trong năm nay, khi OPEC bày tỏ sự khó chịu về việc giá ở mức dưới 90 USD/thùng. Giá dầu thô vẫn đang giao dịch dưới mức đỉnh hàng năm, sau khi đồng đô la tăng và lo ngại lãi suất cao hơn và lạm phát sẽ làm giảm nhu cầu.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu được kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ hơn khía cạnh đó của thị trường, chỉ số này dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed.

Mặc dù dữ liệu hôm thứ Sáu dự kiến ​​sẽ cho thấy tỷ lệ việc làm mới giảm, nhưng bất kỳ dấu hiệu nào về thị trường lao động ổn định cũng sẽ giúp Fed có thêm không gian để duy trì việc tăng lãi suất ở mức thấp.

Các quan chức Fed trong tuần này đã bác bỏ phần lớn suy đoán về việc kiềm chế tốc độ tăng lãi suất.

Những bình luận này đã hỗ trợ đồng đô la, do đó đã ngăn đà tăng giá dầu. Sức mạnh của đồng bạc xanh cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giá dầu thô trong năm nay, do nó làm cho hàng hóa tính bằng đô la trở nên đắt hơn.

Ngoài dữ liệu về bảng lương, cthị trường dầu thô cũng đang chờ đợi các biện pháp từ chính phủ Hoa Kỳ để đáp trả việc cắt giảm của OPEC+. Chính quyền Biden đã phản đối việc cắt giảm và dự kiến ​​sẽ giải phóng nhiều dầu hơn từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để ngăn chặn sự tăng vọt giá nhiên liệu trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực để chạm vào đường kháng cự trong ngày của kênh tăng giá, và nó có thể cho thấy sự sụt giảm tạm thời trước khi quay đầu tăng trở lại, chờ đợi để có được động lực tích cực hỗ trợ đẩy giá hướng tới các mục tiêu dự kiến ​​, bắt đầu ở 90, tiếp theo là 93,17.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 86,60 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực mà mục tiêu bắt đầu bằng cách kiểm tra 85,50, việc chọc thủng mức này sẽ khiến giá quay lại đường giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 86,20 và kháng cự 90.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá