Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/12/2020

 

Giá dầu giảm khi số ca nhiễm coronavirus tiếp tục tăng trên toàn cầu buộc phải áp đặt một loạt các biện pháp phong tỏa mới, bao gồm các biện pháp nghiêm ngặt mới ở Nam California, Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Giá dầu Brent giảm 20 cent, tương đương 0,4%, ở mức 49,05 USD/thùng, trong khi giá dầu West Texas Intermediate giảm 20 cent, tương đương 0,4% xuống 46,06 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đã tăng tuần thứ năm liên tiếp vào tuần trước.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Giá dầu thô đã ngắt đà giảm trước đó sau khi Los Angeles có số ca nhiễm coronavirus cao kỷ lục và Hàn Quốc nâng mức cảnh báo”.

"Các biện pháp hạn chế COVID và phong tỏa trên toàn cầu dường như đã gây sức ép cho giá dầu trong ngắn hạn".

Các hạn chế ở California yêu cầu các quán bar, tiệm làm tóc, móng tay và tiệm xăm phải đóng cửa trở lại.

Khu vực Bavaria, miền nam nước Đức hôm Chủ nhật thông báo sẽ áp đặt một lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn từ thứ Tư cho đến ngày 5 tháng 1, trong khi chính quyền Hàn Quốc cho biết họ sẽ áp đặt các quy tắc tăng giãn cách xã hội đối với thủ đô Seoul và các khu vực lân cận kéo dài ít nhất cho đến cuối tháng.

Cũng gây sức ép lên giá, các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên lần thứ 11 trong 12 tuần khi các nhà sản xuất quay trở lại giếng dầu ngay cả khi hầu hết đều cắt giảm chi tiêu trong năm nay và năm tới. Cụ thể, các công ty năng lượng Mỹ trong tuần triển khai thêm 5 giàn khoan dầu lên 246 giàn khoan, cao nhất kể từ tháng 5, theo công ty dịch vụ năng lượng Mỹ Baker Hughes.

Trong khi đó, Iran đã chỉ thị cho Bộ Dầu mỏ chuẩn bị lắp đặt để sản xuất và bán dầu thô hết công suất trong vòng ba tháng, truyền thông nhà nước cho biết hôm Chủ nhật.

Moya cho biết thêm: "Tạo thêm vào áp lực cho giá dầu là khả năng Iran sẽ tăng sản lượng trong 3 tháng. Iran lạc quan rằng Mỹ sẽ nới lỏng các hạn chế nếu họ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân 2015".

Tuy nhiên, sự phục hồi nhu cầu nhanh chóng ở Trung Quốc và sự phát triển vắc-xin COVID-19 đã kìm hãm bớt đà giảm giá.

Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 11 tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 2 năm 2018, nhờ nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ và sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vượt xa tốc độ của các đối tác thương mại lớn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy giao dịch thắt chặt trong các phiên trước, di chuyển bên trong kênh tăng giá trong ngày trong đà tăng gần đây, chờ đợi để tiếp tục các giao dịch tích cực hướng tới mục tiêu chính tiếp theo là 48.

Nhìn chung, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng yêu cầu giữ trên 45,35.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 45,25 và kháng cự 48.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá