Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/12/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba sau khi phục hồi gần 5% trong phiên hôm trước do lo ngại về tác động của biến thể Omicron đối với nhu cầu nhiên liệu toàn cầu giảm bớt trong khi các cuộc đàm phán hạt nhân Iran đi vào bế tắc, làm trì hoãn sự trở lại của nguồn cung dầu thô Iran.

Giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 34 cent, tương đương 0,5% lên 73,42 USD/thùng, sau khi tăng 4,6% vào thứ Hai. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 69,92 USD/thùng, tăng 43 cent, tương đương 0,6%, sau khi tăng 4,9% trong phiên trước.

Giá dầu đã lao dốc vào tuần trước do lo ngại vắc xin có thể kém hiệu quả hơn đối với biến thể mới Omicron, làm dấy lên lo ngại chính phủ các nước có thể áp đặt lại các hạn chế nhằm hạn chế sự lây lan của virus và gây ảnh hưởng đến tăng trưởng toàn cầu cũng như nhu cầu dầu.

Tuy nhiên, một quan chức y tế Nam Phi đã báo cáo vào cuối tuần qua rằng các trường hợp nhiễm Omicron tại Nam Phi chỉ có các triệu chứng nhẹ. Ngoài ra, người đứng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, Anthony Fauci, đã nói với CNN rằng "cho đến nay có vẻ như không có mức độ nghiêm trọng".

Điều này khiến nhà Trắng hôm thứ Hai cho biết, lệnh cấm của Mỹ đối với công dân nước ngoài nhập cảnh vào nước này từ tám quốc gia Nam Phi sẽ được các cố vấn y tế cộng đồng của Tổng thống Joe Biden xem xét lại hàng ngày.

"Điều này làm giảm bớt khả năng xảy ra kịch bản xấu nhất mà thị trường đã định vào giá dầu trong vài tuần qua", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Một tín hiệu khác cho thấy niềm tin vào nhu cầu dầu, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia đã nâng giá dầu thô cho tháng 01 vào Chủ nhật. Điều này diễn ra sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, còn được gọi là OPEC+, đồng ý tiếp tục bổ sung 400.000 thùng/ngày vào tháng 01bất chấp việc giải phóng kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ.

Việc dầu Iran bị trì hoãn quay trở lại cũng hỗ trợ giá. Các cuộc đàm phán hạt nhân gián tiếp giữa Mỹ và Iran đã gặp bế tắc. Hôm thứ Hai, Đức hối thúc Iran đưa ra các đề xuất thực tế trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Mặc dù các cuộc đàm phán vẫn có thể thành công khi chúng bắt đầu lại vào cuối tuần này, nhưng thị trường có thể cần xem xét sự trì hoãn kéo dài hơn đối với xuất khẩu dầu của Iran”.

"Điều đó tích cực đối với giá dầu và hỗ trợ OPEC+ có kế hoạch thúc đẩy sản lượng dầu đến năm 2022."

Trong khi đó, Bộ trưởng năng lượng Iraq cũng bày tỏ sự lạc quan về nhu cầu và dự báo ​​giá dầu sẽ đạt trên 75 USD/thùng. Ông cho biết, OPEC đang cố gắng “tích cực kiềm chế” thị trường năng lượng, trong khi các giám đốc điều hành dầu khí toàn cầu cảnh báo về tình trạng đầu tư kém và nhu cầu sử dụng nhiên liệu hóa thạch bất chấp việc thúc đẩy năng lượng sạch hơn.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết trong một ghi chú: “Có vẻ như đợt bán tháo đã kết thúc vì mức giá 65-66 đã mang lại sự hỗ trợ mạnh mẽ và đi kèm với lời nhắc nhở rằng thị trường dầu mỏ sẽ vẫn dễ bị tổn thương bởi một số sự thiếu hụt trong vài năm tới”.

Giới đầu tư đang chờ dữ liệu tồn kho từ API sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực rõ ràng trong ngày hôm qua khi di chuyển khỏi mức 67,40 và hoàn tất việc hình thành mô hình vai đầu vai ngược mà các dấu hiệu của nó xuất hiện trên biểu đồ, điều này khiến giá đạt được mức tăng dự kiến nhiều hơn trong ngày và ngắn hạn, và nó cần vượt qua 70,85 để hướng tới 73,60 như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới, nó có thể bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực của các chỉ báo kỹ thuật, có tính đến việc nếu không xuyên thủng 70,85 có thể gây sức ép lên giá để giảm về vùng 68,85 và có thể mở rộng xuống 67,40 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68,95 và kháng cự 72.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá