Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/12/2022

Dầu dao động gần mức thấp nhất một năm vào sáng thứ Tư do lo ngại về sức khỏe nền kinh tế Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang bù trừ cho các tín hiệu tích cực từ phía cung khi báo cáo dự trữ dầu thô sụt giảm nhiều hơn dự báo tại Mỹ.

Ngày càng nhiều ngân hàng ở Phố Wall cảnh báo về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế vào năm 2023, đặc biệt nếu lãi suất tiếp tục tăng và nếu lạm phát trở nên nghiêm trọng hơn dự kiến.

Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ trong tuần này cho thấy áp lực gia tăng đối với lạm phát có thể sẽ tiếp tục trong thời gian tới, một xu hướng có thể dẫn đến những động thái diều hâu hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang.

Dầu Brent giao tháng 02 giảm 0,3% xuống 79,51 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 01 giảm 0,1% xuống 74,16 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong một năm vào thứ Ba.

Mặc dù Fed được kỳ vọng ​​sẽ tăng lãi suất tương đối nhỏ hơn, 50 điểm cơ bản vào tuần tới, nhưng Fed đã cảnh báo rằng lãi suất có thể đạt đỉnh ở mức cao hơn nhiều nếu lạm phát tiếp tục có xu hướng tăng. Lãi suất Mỹ tăng gây áp lực nặng nề lên thị trường dầu mỏ trong năm nay khi thanh khoản cạn kiệt và các nhà giao dịch lo ngại nhu cầu chậm lại do các điều kiện tiền tệ thắt chặt hơn.

Kỳ vọng về nhu cầu gia tăng của Trung Quốc tiếp tục là một động lực tích cực, khi quốc gia này ghi nhận ít ca nhiễm COVID-19 mới hơn trong hai ngày liên tiếp.

Nhà phân tích thị trường Leon Li tại CMC Markets cho biết: “Trung Quốc đã nhanh chóng nới lỏng các hạn chế COVID-19, điều này có thể thúc đẩy nhu cầu”.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc cũng tăng giá so với đô la Mỹ vào thứ Tư khi các nhà đầu tư bỏ qua dữ liệu xuất nhập khẩu yếu hơn nhiều so với dự kiến, và chờ đợi thông báo của chính phủ về các biện pháp nới lỏng COVID-19 hơn nữa có thể vực dậy nền kinh tế đang bị vùi dập.

Theo số liệu của API, tồn kho dầu thô đã giảm 6,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 12. Trong khi đó, dự trữ xăng tăng khoảng 5,9 triệu thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 3,6 triệu thùng.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về giới hạn giá dầu của Nga sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nguồn cung đã góp phần gây ra sự biến động. Nga đang xem xét ba lựa chọn, bao gồm cấm bán dầu cho một số quốc gia và đặt mức chiết khấu tối đa mà nước này sẽ bán dầu thô của mình, để chống lại mức trần giá do các cường quốc phương Tây áp đặt, nhật báo Vedomosti đưa tin hôm thứ Tư.

Claudio Galimberti, phó chủ tịch cấp cao của Rystad Energy, cho biết: “Hiện nay vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn trên thị trường”, đồng thời cho biết thêm rằng sản lượng dầu thô ở Nga có thể không ở mức tương tự như những kỳ vọng trước đó.

Một số yếu tố tiêu cực được cho là do đồng bạc xanh mạnh lên và hoạt động thận trọng trên thị trường chứng khoán châu Á.

Vẫn còn một số lạc quan rằng người mua có thể quay lại nếu thị trường chạm đáy trong cơ cấu giá bù hoãn mua, nơi giá kỳ hạn cao hơn giá ngay.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA Edward Moya cho biết trong một ghi chú khách hàng, đề cập đến kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ: “Các nhà giao dịch năng lượng không tự tin mua vào khi giá giảm, nhưng họ sẽ làm như vậy nếu đợt bán tháo hiện tại khiến giá dầu thô của Mỹ gần với mức mà chính quyền Biden có thể nạp đầy SPR, nằm trong khu vực 70 USD”.

Tuần này cũng tập trung vào dữ liệu lạm phát nhà sản xuất của Mỹ cho tháng 11, dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về con đường lạm phát ở nước này. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao trong tháng qua đều có khả năng gây ra nhiều biến động hơn trên thị trường dầu thô.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc tại 73,64, để ổn định gần mức này, đối mặt với sự mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật khiến giới đầu tư phải đứng sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo.

Lưu ý rằng việc phá vỡ 73,64 sẽ khiến giá tiếp tục giảm và chủ yếu hướng tới khu vực 70, trong khi bứt phá 74,90 sẽ khiến giá bắt đầu điều chỉnh tăng trong ngày mà các mục tiêu chính của nó bắt đầu bằng cách tiếp cận 77,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72,20 và kháng cự 76,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập