Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/8/2020

 

Giá dầu giảm vào sáng thứ Sáu do lại ngại rằng tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu sẽ giảm trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 gia tăng và các cuộc đàm phán tại Mỹ đã bị trì hoãn về gói kích thích mới.

Giá dầu WTI tương lai giảm 0,41% xuống 41,78 USD/thùng và dầu Brent tương lai giảm 0,33% xuống 44,93 USD/thùng.

Hãng thông tấn nhà nước Iraq hôm thứ Sáu cho biết Ả Rập Xê-út và Iraq đã nhấn mạnh rằng họ sẽ hoàn toàn cam kết cắt giảm sản lượng theo một thỏa thuận OPEC đạt được trước đó vào tháng 4, cắt giảm 9,7 triệu thùng/ngày. Theo thỏa thuận đó, Iraq dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng 1,06 triệu thùng, để đẩy giá dầu tăng.

Vào đầu ngày thứ Năm, Iraq cũng cam kết cắt giảm sản lượng thêm khoảng 400.000 thùng/ngày để bù đắp cho tình trạng sản xuất quá mức trong những tháng qua do vi phạm hiệp ước cắt giảm nguồn cung của OPEC +.

Tác động của COVID-19 đối với nhu cầu nhiên liệu cũng tiếp tục ảnh hưởng đến các quốc gia trên thế giới góp phần làm giảm giá dầu.

Viện Đánh giá và Đo lường Sức khỏe cho biết Mỹ hiện đang dự báo sẽ có 295.011 ca tử vong vào tháng 12. Trong khi đó, số ca mắc COVID-19 toàn cầu đã vượt 19 triệu và số người chết tại Mỹ cho đến nay đã vượt 160.000, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, tạo ra những lo ngại mới về lệnh phong tỏa quyết liệt có thể được áp đặt trở lại.

Vandana Hari, người sáng lập Vanda (NASDAQ: VNDA) Insights tại Singapore nói với Bloomberg: “Những lo ngại về sự phục hồi nhu cầu dầu tiếp tục vẫn còn nguyên. Đại dịch không phải là tồi tệ hơn, nhưng nó cũng không trở nên tốt hơn”.

Các nhà phân tích cũng đang theo dõi tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa Nhà Trắng và đảng Dân chủ về gói kích thích hỗ trợ tiếp theo, khi các đảng viên Dân chủ cho rằng Tổng thống Donald Trump có thể phải ban hành sắc lệnh nếu ông không muốn đàm phán thêm.

"Gói cứu trợ này vẫn là hy vọng cuối cùng để thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu, khi mùa lái xe ở Mỹ sắp kết thúc", ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Trong tuần, đồng đô la Mỹ yếu hơn đã giúp hỗ trợ giá dầu cao hơn, vì dầu được định giá bằng đô la Mỹ, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua dầu thô bằng các loại tiền tệ khác.

Chỉ số đô la (DXY), đo lường đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2018 vào thứ Năm.

Tuy chỉ số này tăng nhẹ trong ngày hôm nay, nhưng đồng đô la dự kiến sẽ suy yếu với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được dự đoán là sẽ cho thấy việc làm tạo ra đã chậm lại trong tháng 7 so với tháng trước đó trong bối cảnh gia tăng lây nhiễm COVID-19.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quanh mức 42, cho thấy giao dịch phạm vi hẹp kể từ ngày hôm qua, trong khi đường EMA50 tiếp tục cung cấp hỗ trợ tích cực cho giá, tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới, chờ đợi để phá vỡ 43,05 để xác nhận mở rộng sóng tăng về phía 45.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc phá vỡ 41,05 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và gây sức ép lên giá để bắt đầu điều chỉnh giảm trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,5 và kháng cự 43,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá