Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 07/9/2021

 

Giá dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Ba trong phiên Châu Á. Nhu cầu nhiên liệu vẫn là một quan ngại khi giới đầu tư tiếp tục xem xét việc giảm giá mạnh của Saudi Arbia đối với giá hợp đồng dầu thô.

Dầu Brent tương lai tăng 0,44% lên 72,54 USD/thùng trong khi dầu WTI giao sau giảm 0,22% xuống 69,14 USD/thùng.

Saudi Aramco (SE: 2222) đã giảm giá bán chính thức tháng 10 cho tất cả các loại dầu thô tới châu Á ít nhất 1 đô la/thùng vào đầu tuần. Động thái này báo hiệu rằng nhu cầu trong khu vực châu Á vẫn còn yếu khi một số quốc gia áp dụng các biện pháp hạn chế để kiềm chế sự bùng phát dịch COVID-19 gần đây.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +), cũng đã quyết định tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2021.

Nhà phân tích Toshitaka Tazawa của Fujitomi Securities Co Ltd. nói với Reuters: “Giao dịch tại châu Á khá trầm lắng trong bối cảnh không chắc chắn về hướng đi của thị trường trong tương lai”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi cho rằng giá dầu sẽ chật vật để lên cao hơn khi mùa lái xe mùa hè ở Mỹ kết thúc sau Ngày lễ Lao động và báo cáo việc làm của Mỹ không được như kỳ vọng ​​đã cho thấy rõ các hoạt động kinh tế trì trệ”.

Báo cáo được công bố trong tuần trước cho thấy bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn dự kiến ​​và ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Trong khi đó, nguồn cung của Mỹ tiếp tục bị hạn chế sau khi bão Ida đổ bộ vào Vịnh Mexico hơn một tuần trước. Khoảng 1,5 triệu thùng sản lượng dầu mỗi ngày, tương đương 84%, vẫn đóng cửa, trong khi 1,8 tỷ feet khối sản lượng khí tự nhiên khác mỗi ngày, tương đương 81%, bị gián đoạn, trong khu vực, Cục Thực thi An toàn và Môi trường cho biết hôm thứ Hai.

Các quỹ phòng hộ đã mua hợp đồng xăng dầu trong tuần trước với tốc độ nhanh thứ hai trong năm nay sau khi bão Ida làm gián đoạn các giếng dầu ngoài khơi và nhà máy lọc dầu trên đất liền ở vùng vịnh Mexico.

Kỹ thuật

Giá dầu thô test ngưỡng kháng cự quan trọng 69,25 và như chúng tôi đã đề cập ngày hôm qua, mức này đại diện cho một trong những chìa khóa xu hướng tiếp theo bên cạnh mức hỗ trợ 67,45, vì giá cần phải phá vỡ một trong hai mức này để tiến tới điểm đến tiếp theo một cách rõ ràng, điều này khiến chúng tôi tiếp tục với tính trung lập cho đến thời điểm hiện tại.

Nếu giá phá vỡ ngưỡng kháng cự đã đề cập sẽ khiến giá đạt được mức tăng mới lên 71,05, trong khi chọc thủng mốc hỗ trợ sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực và nhắm đến khu vực 65,20 trong thời gian tới.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,45 và kháng cự 70,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập