Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/01/2021

 

Dầu tăng vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, với cam kết cắt giảm sản lượng tự nguyện của Ả Rập Xê Út đã thúc đẩy thị trường ngay cả khi vẫn còn lo ngại về nhu cầu nhiên liệu giảm do số ca nhiễm COVID-19 tăng cao và áp đặt thêm các biện pháp phong tỏa.

Dầu Brent tương lai tăng 0,31% lên 54,55 USD và dầu WTI tăng 0,33% lên 51 USD, dao động gần mức cao nhất trong 11 tháng được thấy vào thứ Năm. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều đang hướng đến mức tăng khoảng 5% trong tuần này và giữ vững trên mốc 50 đô la.

Saudi Arabia sẽ cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 2 và tháng 3. Nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới đã đưa ra cam kết đơn phương sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, hay OPEC +, kết thúc cuộc họp Ủy ban Giám sát cấp Bộ trưởng chung và Hội nghị Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 13 hồi đầu tuần.

“Thị trường dầu được dự báo ​​sẽ duy trì trong một giai đoạn tăng giá đến tháng Hai sau lời hứa bất ngờ của Saudi Arabia về việc cắt giảm sản lượng”, Kazuhiko Saito- nhà phân tích tại hãng môi giới hàng hóa Fujitomi Co -nói với Reuters.

Bảy lô hàng dầu thô Biển Bắc đã được mua và bán trong cửa sổ giao dịch do Platts điều hành vào thứ Năm, một con số kỷ lục có thể phản ánh nguồn cung thắt chặt hơn sau khi Ả Rập Xê Út bất ngờ cắt giảm sản lượng.

Ông Saito cảnh báo: “Những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ xăng và các nhiên liệu khác ở Mỹ và những nơi khác trên thế giới chậm hơn do các hạn chế rộng hơn nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 đang lan rộng có thể hạn chế đà tăng”.

Số ca mắc COVID-19 ngày càng gia tăng tiếp tục sẽ dẫn đến các biện pháp hạn chế mới trên toàn cầu. Thành phố lớn thứ ba của Úc là Brisbane đã áp đặt lệnh phong tỏa 3 ngày và bắt đầu vào cuối ngày, trong khi Nhật Bản đang xem xét gia hạn tình trạng khẩn cấp được ban bố cho khu vực thủ đô Tokyo hôm thứ Năm. Trung Quốc cũng ghi nhận số ca nhiễm hàng ngày lớn nhất trong hơn 5 tháng, trong khi Mỹ chứng kiến ​​số người chết mỗi ngày cao kỷ lục hơn 4.000.

Cũng giúp cho vàng đen tăng giá là tâm trạng lạc quan trên thị trường chứng khoán toàn cầu, đã chứng kiến ​​mức cao kỷ lục vào thứ Năm do Phố Wall dẫn đầu, khi chính phủ mới do Đảng Dân chủ kiểm soát dự kiến ​​sẽ chi tiêu và cho vay nhiều hơn để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế Mỹ. Nước Mỹ đang ổn định trở lại. Tổng thống đương nhiệm Donald Trump mặc dù không tuyên bố thất bại nhưng cũng đưa ra cam kết sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực hoà bình.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay trở lại mức tăng một cách điềm tĩnh và ổn định trên 51, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, mục tiêu thử nghiệm mốc 51,70, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng tăng lên đến 54,62.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ mức 49,40 và giữ dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 50 và kháng cự 52,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá