Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 08/02/2023

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Tư trong bối cảnh đồng đô la giảm và khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu tồn kho để có thêm dấu hiệu về xu hướng nhu cầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 4 cent lên 83,73 USD/thùng, sau khi tăng 3,3% trong phiên trước đó.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 15 cent lên 77,29 USD, sau khi tăng 4,1% trong phiên trước đó.

Các chuẩn dầu dự kiến sẽ vẫn được hỗ trợ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tỏ ra ít hiếu chiến hơn về lãi suất so với dự đoán của thị trường, trong khi dữ liệu mới nhất cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm bất chấp kỳ vọng tăng trước đó.

Yeap Jun Rong, nhà phân tích thị trường của IG cho biết: "Tâm lý rủi ro được cải thiện sau những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell, cùng với đồng đô la Mỹ yếu hơn”.

Sự suy yếu nhẹ của đồng đô la Mỹ đã có lợi cho giá dầu thô trong tuần này, khi đồng bạc xanh rời khỏi mức cao gần đây do các tín hiệu trái chiều về chính sách tiền tệ từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Ba. Trong khi Powell cảnh báo rằng lãi suất có thể tăng hơn nữa do báo cáo thị trường việc làm mạnh, ông thừa nhận rằng nước Mỹ đang chứng kiến sự giảm phát sau một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh trong năm 2022.

Với việc tăng lãi suất nhẹ hơn ở Hoa Kỳ, thị trường đang hy vọng nền kinh tế lớn nhất thế giới và người tiêu dùng dầu mỏ có thể tránh được sự suy giảm mạnh trong hoạt động kinh tế hoặc thậm chí là suy thoái kinh tế và tránh được sự sụt giảm nhu cầu dầu mỏ.

Justin Smirk, nhà kinh tế cấp cao của Westpac, cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta đang ở trong một thị trường cân bằng hợp lý”.

"Nếu chúng ta có mức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ở các nước đang phát triển, giá dầu sẽ ổn định hơn và OPEC sẽ phải tăng sản lượng. Đó không phải là quan điểm cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi không thấy nhu cầu tăng đột biến", ông nói.

Cũng hỗ trợ thị trường là báo cáo dữ liệu tồn kho hàng tuần từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy các kho dự trữ dầu thô đã giảm khoảng 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 2, trái ngược với kỳ vọng từ 9 nhà phân tích được Reuters thăm dò, những người đã ước tính trữ lượng dầu thô tăng 2,5 triệu thùng.

Tuy nhiên, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng nhiều hơn dự kiến, với dự trữ xăng tăng khoảng 5,3 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng khoảng 1,1 triệu thùng.

Thị trường sẽ chờ đợi dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, được công bố vào lúc 22:30 tối nay, để xác nhận sự sụt giảm của dự trữ dầu thô.

Sự gián đoạn nguồn cung do trận động đất lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến giá dầu tăng mạnh trong tuần này. Truyền thông gần đây cho biết một đường ống của Iraq đến trung tâm xuất khẩu dầu Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ đã được khôi phục.

Nhưng xuất khẩu dầu thô Azeri vẫn bị đình trệ, trong bối cảnh không chắc về thời điểm nguồn cung sẽ khôi phục sau một loạt trận động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tuần này.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh vượt qua mục tiêu thứ hai tại 76,60 và mở đường để đạt được những mức tăng bổ sung trong các phiên sắp tới và chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt mức 78,90 như một mục tiêu chính tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn chiếm ưu thế trên cơ sở trong ngày, được hỗ trợ bằng cách di chuyển trên đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 75,65 sẽ ngăn kịch bản tích cực và ép giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay nằm giữa hỗ trợ 76 và kháng cự 79.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng